04/07/2017 06:07 GMT+7

​Wawrinka bị loại ngay vòng 1 Wimbledon 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 3-7, một bất ngờ lớn đã xảy ra ở nội dung đơn nam Giải quần vợt Wimbledon 2017 khi hạt giống số 5 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) để thua tay vợt hạng 49 Daniil Medvedev (Nga) 1-3 (6-4, 3-6, 6-4, 6-1) trên sân trung tâm ở trận ra quân.

Vẻ mặt thất vọng của Wawrinka sau trận thua Medvedev. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Stan Wawrinka đã chơi không tốt và mắc rất nhiều lỗi bóng hỏng, giúp Medvedev thắng dễ 6-4, 3-6, 6-4, 6-1 sau hơn 3 giờ thi đấu. Đây là chiến thắng đầu tiên của Medvedev tại một giải Grand Slam và tay vợt người Nga đã ăn mừng bằng cách hôn lên mặt đất, như thể anh vừa đoạt ngôi vô địch.

Phát biểu sau trận đấu, Medvedev cho biết: “Khi tỉ số đã là 5-1 (ván 4), tôi bắt đầu suy nghĩ mình sẽ làm gì sau trận đấu. Tôi đã hôn lên mặt cỏ bởi vì đó là chiến thắng đầu tiên của tôi tại các giải Grand Slam. Tôi thực sự hạnh phúc. Wimbledon là Grand Slam yêu thích của tôi”.

Medvedev ăn mừng chiến thắng trước Wawrinka. ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Wawrinka thừa nhận anh chơi không tốt vì vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương đầu gối. “Tôi đã có vấn đề ở đầu gối kể từ giải Queen. Dù đó không phải là một chấn thương nghiêm trọng nhưng nó cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của tôi. Ngoài ra, mặt sân cỏ cũng không phù hợp với tôi. Tôi sẽ tìm ra giải pháp và sẽ quay lại vào năm sau”.

Với thất bại này, Wawrinka vẫn chưa thể hoàn tất 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã từng vô địch Giải Úc mở rộng (2014), Pháp mở rộng (2015) và Mỹ mở rộng (2016).

Ngoài thất bại của Wawrinka, không có thêm bất ngờ nào xảy ra khi những tay vợt mạnh như: Andy Murray (hạt giống số 1), Rafael Nadal (4), Marin Cilic (7), Kei Nishikori (9), Jo-Wilfried Tsonga (13)… ở nội dung đơn nam và Simona Halep (2), Elina Svitolina (4), Johanna Konta (5), Venus Williams (10)… ở nội dung đơn nữ đều dễ dàng vượt qua các đối thủ để lọt tiếp vào vòng 2 Giải Wimbledon 2017.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên