12/06/2012 03:12 GMT+7

Warsaw căng thẳng

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)

TT - Tình hình thủ đô Ba Lan trở nên căng thẳng trước trận đội nhà gặp Nga. Lãnh đạo thành phố Warsaw cho biết họ sẽ hỗ trợ đặc biệt cho CĐV Nga đến đây theo dõi trận đấu.

hLe8Go79.jpgPhóng to
Cảnh sát Warsaw căng thẳng trước trận cầu Ba Lan - Nga - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Trong cuộc họp báo chiều 11-6, thị trưởng Warsaw Hanna Gronkiewicz-Waltz cho biết thành phố nhận được một lá thư yêu cầu giúp đỡ từ CĐV và đã thảo luận làm thế nào để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của lực lượng CĐV này. Ewa Gawor, người đứng đầu lực lượng an ninh Warsaw, cho biết “người hâm mộ Nga muốn được cảnh sát bảo vệ khi đi bộ đến sân vận động quốc gia” và điều này sẽ được đáp ứng.

Những hỉ nộ ái ố giữa CĐV nước chủ nhà và Nga dự kiến dâng cao suốt trận đấu, không chỉ riêng cảm xúc bóng đá thông thường mà còn bởi một phần lịch sử để lại. Ba Lan và Nga có một lịch sử lâu dài của các mối quan hệ ngoại giao mặn nồng và lạnh nhạt phức tạp, nhất là từ Thế chiến thứ 2 đến cuối thập niên 1980. Thực tế nhiều người Ba Lan có tư tưởng “bài Nga”.

Được biết, sẽ có khoảng 6.000 cảnh sát hoạt động tại Warsaw ngày 12-6 để đảm bảo an ninh. 600 nhân viên vệ sinh sẽ túc trực để dọn dẹp khối lượng rác dự kiến lên tới hơn 50 tấn ở sân vận động.

Trong khi đó, lực lượng hơn 600 tình nguyện viên sẽ làm việc trong khắp thành phố. Số lượng tập trung đông nhất (hơn 120 người) sẽ làm ở trong khu fanzone. Ngoài việc giúp đỡ thông tin, hướng dẫn đường sá đi lại cho CĐV, các tình nguyện viên còn tham gia tìm kiếm cha mẹ cho trẻ em bị lạc, hỗ trợ y tế, giúp người khuyết tật và liên lạc với cảnh sát ngay khi có sự cố an ninh xảy ra.

TRUNG NGHĨA (từ Warsaw)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Warsaw Euro 2012 CĐV Nga