07/08/2013 09:40 GMT+7

Walt Disney lỗ tới 190 triệu USD vì Kỵ sĩ cô độc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng phim Mỹ Walt Disney vừa lên tiếng thừa nhận sẽ bị lỗ từ 160-190 triệu USD vì bộ phim “bom tấn” The lone ranger (Kỵ sĩ cô độc).

Johnny Depp trở lạiKỵ sĩ cô độc và bản lĩnh của Johhny Depp

1eYvgjJj.jpgPhóng to
The lone ranger có sự góp mặt của siêu sao Johnny Depp (trái) nhưng thất bại thảm hại - Ảnh: IMDB

Theo báo Hollywood Reporter, Walt Disney cho biết doanh thu bộ phận giải trí của công ty trong quý 2-2013 giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 1,6 tỉ USD. Nguyên nhân là do bộ phim cao bồi được kỳ vọng The lone ranger thất bại thảm hại.

Walt Disney đã chi 250 triệu USD để sản xuất The lone ranger và đầu tư thêm khoảng 150 triệu USD để quảng bá bộ phim. Tuy nhiên đến nay “bom tấn” có sự góp mặt của siêu sao Johnny Depp chỉ đạt doanh thu toàn cầu 175 triệu USD. Walt Disney chỉ thu được nửa số tiền này do một nửa còn lại rơi vào túi các rạp chiếu.

Các quan chức Walt Disney cho biết tính tổng chi phí, hãng này sẽ lỗ khoảng 160 - 190 triệu USD. Dù vậy, tổng giám đốc Walt Disney Bob Iger tuyên bố bất chấp thất bại này, hãng vẫn tiếp tục chiến lược sản xuất các bộ phim “bom tấn” quy mô lớn.

Theo báo Los Angeles Times, ngoài The lone ranger mùa hè này còn có khá nhiều “bom tấn” Hollywood khác bị lỗ nặng. Trong đó phải kể đến After earth (Trở về trái đất) của Columbia Pictures, RIPD (Đồn cảnh sát ma) của Universal Pictures, White house down (Nhà Trắng thất thủ) của Columbia Pictures... Tất cả đều có chi phí sản xuất trên 150 triệu USD và chi phí quảng bá tương tự nhưng đạt doanh thu thấp.

Giới quan sát nhận định nguyên nhân của hàng loạt “bom xịt” là do Hollywood tung ra quá nhiều phim lớn trong mùa hè khiến khán giả bội thực. Chất lượng nghệ thuật của đa số phim “bom tấn” này lại thấp, chỉ chú trọng vào kỹ xảo.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên