22/01/2013 07:26 GMT+7

Vướng mắc trong giáo dục mới giải quyết phần ngọn

NGUYỄN VIỄN SỰ
NGUYỄN VIỄN SỰ

TT - Đây là đánh giá của ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - tại buổi tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 về chuyên đề lạm thu, dạy thêm ở Q.5 sáng 21-1.

Ông Lê Thanh Hải yêu cầu Sở GD-ĐT TP rà soát và tham mưu cho TP giải quyết những vấn đề còn vướng mắc. Vấn đề nào TP có thẩm quyền thì giải quyết ngay, còn lại sẽ đề xuất lên trung ương để giải quyết. Trong đó việc tuyển giáo viên phải có hộ khẩu, nhà ở cho giáo viên, chế độ phụ cấp... ông Lê Thanh Hải cho rằng rất xác đáng, phải giải quyết sớm. Đối với việc dạy thêm học thêm, ông Lê Thanh Hải nói nếu việc học xuất phát từ nhu cầu chính đáng của học sinh, việc dạy từ mong muốn chăm lo cho giáo dục thì là điều đáng làm.

Kết luận chung các vấn đề mà cử tri nêu, ông Lê Thanh Hải thẳng thắn: “Điều mà chúng ta đang nói chỉ mới là cái ngọn. Vì vậy nên vẫn cứ cãi nhau các cháu học vậy là nhiều hay ít. Nếu cứ đi giải quyết phần ngọn này thì sẽ chỉ “be bờ” làm hoài”. Để giải quyết được “cái gốc” trong ngành giáo dục, ông Lê Thanh Hải nói TP phải vận dụng tốt nghị quyết 16 của Bộ Chính trị - cho phép TP thí điểm những vấn đề mà quy định của luật pháp đã không còn phù hợp hoặc từ thực tiễn TP đặt ra mà quy định pháp luật chưa có.

NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên