25/07/2015 13:29 GMT+7

Vườn xanh nhỏ xinh cho nhà phố

KH.NGỌC (Theo Houseandgarden)
KH.NGỌC (Theo Houseandgarden)

TTO - Chỉ cần có mảnh sân sau be bé, góc ban công nhỏ xinh hay tầng thượng còn bỏ trống là đủ tạo dựng khu vườn xanh mướt trong mơ của riêng bạn. Giấc mơ không bao giờ cũ của cư dân đô thị.

Những góc vườn xinh được chọn lựa từ châu Âu (Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Địa Trung Hải) cho đến châu Mỹ (Mỹ) nhưng trông rất thân thuộc không khác gì một góc vườn nhỏ trong ngôi nhà Việt, có thể truyền cảm hứng cho bạn biến giấc mơ vườn phố thành đời thường.

Đây thật sự là những thiết kế hoàn hảo cho một khu vườn phố. Gọi là "vườn" song thực ra chỉ là một góc nhỏ xanh xinh xắn để bạn tha hồ bay bổng những ý tưởng về một ngôi vườn quê đâu đó trong ký ức.

1. Vườn hai bên cánh cửa

vuon-pho-1437538278.jpg

Cánh cửa kính khung thép đôi dẫn đến sân thượng được thiết kế lối ra từ các hành lang chính. Một chiếc ghế đu đưa mộc mạc và đệm sáng màu cho không gian ngoài trời êm ả và bầu không khí thoải mái.

Vài chậu cây ngay sau cánh cửa cũng đã mang lại cảm giác vườn xanh.

2. Bức tường xanh kỳ diệu

vuon-pho-1437538298.jpg

Chủ nhân ngôi nhà tận dụng khoảng hành lang trên tầng lầu cũng là giếng trời để đặt một bộ bàn ăn và tạo dựng một ngôi vườn xanh thẳng đứng ngoài trời.

Bức tường xanh kỳ diệu không chỉ mang lại không gian tươi mát cho bàn ăn mà cả các không gian lân cận. Vách tường kính và cửa ra vào kính cho phép chủ nhân tận hưởng khu vườn xanh thẳng đứng bên ngoài từ trong các phòng. 

3. Mùa hè Địa Trung Hải

vuon-pho-1437538410.jpg

Góc ban công xanh với chậu trồng chanh, vài cây lưỡi cọp và những cây kiểng nho nhỏ xứ nhiệt đới được lấy cảm hứng từ một kỳ nghỉ hè vùng Địa Trung Hải.

Bạn có thể mang cả mùa hè yêu thích của mình từ miền biển xa xôi nào đó về góc ban công nho nhỏ nhà mình chỉ với một góc xanh nhỏ xinh và những chiếc ghế mây lót nệm để thư thả đọc sách.

4. Văn phòng với khu vườn trên máivuon-pho-1437538431.jpg

Văn phòng 11,6m2 này nằm trên tầng áp mái ở Manhattan (Mỹ). Chỉ có chiều dài 4m từ lan can, nhưng văn phòng vẫn đủ chỗ cho một góc cây lá xanh tươi và một ban công hoa tim tím cho mọi người tha hồ mơ mộng sau những giờ làm việc căng thẳng.

5. Vườn treo ở sân sau

vuon-pho-1437538380.jpg Không gian nhà bếp được chia làm hai tầng với cửa kính trượt cao 6m nhìn ra sân sau có thiết kế vườn xanh với chậu cây nhỏ và vườn cỏ đắp cao. Chủ nhân tận hưởng hết mức không gian có được với vườn treo và một thiết kế nhà bếp khá đặc biệt.  

6. Vườn giếng trời

vuon-pho-1437538458.jpg Vườn được thiết kế ở khu vực giếng trời với với dây leo xanh, chậu cây gắn trên tường hoặc kê sát tường. Chỉ một không gian vườn xanh nhỏ hẹp bên ngoài nhưng bức tường kính và cửa kính đã khiến gian phòng rộng mở và xanh mát hơn. 

7. "Rạp chiếu phim" trên sân thượng 

vuon-pho-1437538498.jpg

Sân thượng hiện đại và thanh lịch với mảng xanh, bàn ghế được thiết kế như giường nằm thư giãn không chỉ là nơi tận hưởng một buổi tối lý tưởng mà còn là một rạp chiếu phim ngoài trời của gia chủ.

8. Vườn nhỏ sau bếp

vuon-pho-1437538526.jpg

Khoảng sân nhỏ từ cửa sau bếp mở ra một không gian xanh tạo cảm giác rộng rãi, điền viên cho ngôi nhà nhỏ chỉ rộng 36m2.

Chỉ đủ chỗ cho chậu hoa cúc, cẩm tú cầu, vài chậu dây leo xanh, chiếc bàn đá và hai chiếc ghế gỗ; chiếc gương trên tường đã mở rộng thêm không gian cho khu vườn nhỏ khiến chủ nhân cảm thấy mình "giàu có" thêm lên.

9. Vườn với khung cửa thép kiểu Pháp

vuon-pho-1437538552.jpg

Khu vườn sân sau với khung cửa thép kiểu Pháp mang lại ánh sáng tự nhiên hài hòa cho phòng khách tầng trên và nhà bếp tầng dưới. Chỉ cần vài chậu hoa nhỏ xinh, châu dây leo rải rác từ vườn sau leo lên đến ban công tầng trên đã mang lại cho bạn một không gian xanh mát dịu dàng.

10. Vườn hai tầng

vuon-pho-1437538598.jpg

Khu vườn hai tầng ở London (Anh) này sử dụng đồ sắt trang trí với thiết kế tối giản, không cần nhiều cây xanh nhưng vẫn mang lại cảm giác thư thái tuyệt diệu. Cửa kiểu Pháp mở vào một hàng hiên thiết kế thành hai tầng, ở tầng cao hơn dẫn đến một cái ao nhỏ.

Một cầu thang xoắn ốc nối khu vườn đến ban công vườn ở tầng hai, nơi khu vực tiếp khách trông khá thơ mộng và kín đáo với nhiều chậu cây xanh um tùm.

11. Vườn dưới tán ô

vuon-pho-1437538797.jpg

Những lọng nhiều màu sắc được làm bằng tay với chất liệu vải kiểu dáng cổ điển như những chiếc lọng, nhà thiết kế đã xử lý để chúng không thấm nước, mỗi cây dù mang những họa tiết bông hoa thú vị.

Gác những chiếc lọng hoa vào cạnh tường, bạn đã có một khoảng vườn rợp bóng hoa râm mát.

12. Tường lá xanh

vuon-pho-1437538681.jpg

Sân vườn sang trọng ở Paris này chỉ đơn giản là trang trí với bộ bàn sắt, ghế gấp và một băng ghế gỗ trên một nền tường lá xanh. 

13. Góc vườn của đồ nội thất

vuon-pho-1437538830.jpg

Bạn có một số đồ nội thất cũ bị bỏ quên ở góc khuất nào đó trong nhà? Hãy tìm một góc nhỏ để tái sử dụng vào thêm một phần lãng mạn cho khu vườn. Những bộ bàn ghế gỗ cũ được sơn lại trông khá đẹp cho góc vườn nhỏ xinh. 

14. Vườn sau bếp ngập nắng

vuon-pho-1437538856.jpg

Một cây dâu tằm lớn thống trị khu vườn và những bụi cây xanh nhỏ cũng đủ khiến khu vườn sân sau thật tươi mát. Khung cửa nhà bếp cũng là phòng ăn được chủ nhân chọn khung cửa lớn hết mức có thể dẫn thẳng ra vườn sau và ngắm toàn cảnh khu vườn từ nhà bếp.

15. Vườn địa đàng nhỏ

vuon-pho-1437538917.jpg

Khu vườn nhỏ là một sự kết hợp của vườn hoa và đồ ngoại thất đơn giản như bộ bàn ghế phủ khăn ăn và những chiếc dù. Dây leo xanh quanh các bức tường thêm nét trang trí thiên nhiên và mở rộng không gian cho khu vườn hẹp. 

20. Vườn hoa theo mùa

vuon-pho-1437539081.jpg

Một không gian tuyệt vời cho bữa tối ngoài trời với khu vườn phong phú các loài hoa khoe sắc theo mùa trên tầng thượng, thật không còn gì bằng.

KH.NGỌC (Theo Houseandgarden)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vườn xanh nhà phố