05/05/2016 08:35 GMT+7

Vũng Tàu lập HTX cho người bán hàng rong trên biển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Thành ủy TP Vũng Tàu yêu cầu UBND TP sớm triển khai thực hiện đề án thành lập HTX kiểu mới và mời những người của HTX Du lịch Vũng Tàu và HTX Du lịch Thùy Vân cùng tham gia ban sáng lập HTX.

Du khách đến bãi Sau Vũng Tàu khá đông vào sáng 1-5 - Ảnh: Đông Hà

Ông Mai Ngọc Thuận, bí thư Thành ủy Vũng Tàu, đã ký công văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành chức năng tiếp tục vào cuộc để duy trì trật tự, sạch đẹp tại các bãi tắm, nơi công cộng của Vũng Tàu như những ngày qua.

Cụ thể, Thành ủy TP Vũng Tàu yêu cầu UBND TP và ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương cấm buôn bán, nấu ăn, xả rác trên bãi biển và nơi công cộng đến từng cán bộ, người dân và du khách.

Trong đó yêu cầu định kỳ những ngày cuối tuần, ngày lễ tiếp tục ra quân để đảm bảo trật tự tại các khu vực bãi Trước, bãi Sau đến khi các cơ sở kinh doanh, người dân và du khách hình thành ý thức tự giác. Quyết không để tái lập việc kinh doanh nấu nướng, ăn nhậu, xả rác, ngủ ngoài đường như trước đây.

Ngoài ra, khẩn trương thành lập đội trật tự bãi biển để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm nội quy bãi biển.

Với những người bán hàng rong, trước đây hành nghề buôn bán, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm, yêu cầu UBND TP sớm triển khai thực hiện đề án thành lập HTX kiểu mới và mời những người của HTX Du lịch Vũng Tàu và HTX Du lịch Thùy Vân cùng tham gia ban sáng lập HTX kiểu mới.

Thành ủy Vũng Tàu cũng yêu cầu UBND TP thực hiện hàng loạt giải pháp như: bổ sung hạng mục đầu tư xây dựng kè bãi biển Thùy Vân; kiên quyết xử lý, cấm buôn bán hàng rong, lấn chiếm lòng, lề đường, đặc biệt ở các đường Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, La Văn Cầu, Phó Đức Chính; cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép, phá dỡ bờ kè, lấn chiếm đất công để kinh doanh trên đường Hạ Long đoạn từ Phan Chu Trinh đến mũi Nghinh Phong…

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên