06/03/2016 17:08 GMT+7

​Vũng Tàu: Bắt nhiều mô tô “khủng” “quậy” đường phố

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 06-3, trung tá Phan Quốc Việt, đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu, cho biết trong hai ngày 5 và 6-3, đội này đã tạm giữ tám môtô “khủng” mang biển số TP.HCM vì vi phạm trật tự an toàn giao thông.

CSGT Vũng Tàu bố trí lực lượng bọc hậu ở cuối đường 3-2 mới bắt được chiếc mô tô khủng này vào sáng 05-3. (Trong ảnh: Cán bộ CSGT Vũng Tàu đang giải thích về các lỗi và yêu cầu người vi phạm ký vào biên bản) - Ảnh: Đông Hà
CSGT Vũng Tàu bố trí lực lượng bọc hậu ở cuối đường 3-2 mới bắt được chiếc mô tô khủng này vào sáng 5-3. Trong ảnh: Cán bộ CSGT Vũng Tàu đang giải thích về các lỗi và yêu cầu người vi phạm ký vào biên bản - Ảnh: Đông Hà

Theo trung tá Việt, để bắt được các mô tô khủng này, lực lượng CSGT phải hóa trang, “mật phục” để ghi nhận tốc độ, hình ảnh mà những mô tô này vi phạm ở đầu đường 3 tháng 2- cửa ngõ vào Vũng Tàu. Tiếp đến, ở giữa đường này có một tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.

Và để bắt được tất cả những chiếc xe vi phạm, CSGT Vũng Tàu phải bố trí một tổ công tác khác đứng chặn ở cuối đường (đoạn vòng xoay Nguyễn An Ninh- 3 tháng 2).

“Hầu hết những người điều khiển mô tô phân khối lớn đều không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Do đó, chúng tôi phải bố trí một tổ bọc hậu thì mới dừng được những chiếc xe vi phạm này”, trung tá Việt cho biết.

Và trên thực tế, trong tám chiếc tám chiếc mô tô “khủng” bị CSGT Vũng Tàu bắt giữ, có bốn chiếc loại trên 1.000 phân khối đã bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của tổ CSGT đầu. Chỉ khi đến gần vòng xoay Nguyễn An Ninh- 3 tháng 2,- nơi không còn lối rẽ ngang và bị xe lớn chặn đường mới chịu dừng lại.

Một cán bộ CSGT làm nhiệm vụ cho hay có nhiều trường hợp khi bị kiểm tra, lập biên bản những thanh niên điều khiển xe này gọi điện nhờ người quen tác động, xin giùm. Nhưng tất cả các trường hợp đều bị CSGT Vũng Tàu kiên quyết lập đủ lỗi và tạm giữ xe.

Những xe này chủ yếu vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ, sai làn đường, không có bằng lái, thay đổi hình dáng xe (thay ống xả tăng tốc, tiếng ồn).

Trước đó, nhiều người dân Vũng Tàu phản ánh, cứ vào những ngày cuối tuần có nhiều xe mô tô khủng đi từ TP.HCM về Vũng Tàu trên đường 3 tháng 2. Những xe này chủ yếu chạy vào làn dành đường cho ôtô, nẹt pô, gây tiếng ồn làm nhiều giật mình, nhất là vào ban đêm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên