30/11/2008 07:40 GMT+7

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung: Liên kết: yếu - Hạ tầng: thiếu

V.HÙNG
V.HÙNG

TT (Đà Nẵng) - Còn nhiều hạn chế trong phát triển, đó là đánh giá của TS Iwata Shizuo, trưởng đoàn nghiên cứu của Cơ quan Phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA), về nghiên cứu chiến lược phát triển liên kết Đà Nẵng và vùng phụ cận tại cuộc họp với lãnh đạo các bộ, tỉnh thành vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định) chiều 28-11 ở Đà Nẵng.

Ông Iwata Shizuo chỉ ra những hạn chế và thách thức trong quá trình phát triển gồm thị trường nhỏ (ít dân và thu nhập thấp), xa trung tâm tăng trưởng, liên kết giữa các địa phương còn yếu, thiếu cơ sở hạ tầng... Đoàn nghiên cứu JICA đề nghị nâng cao vai trò của Chính phủ trong việc liên kết mật thiết hơn giữa các địa phương để tối đa hóa tiềm năng. Tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài thông qua vốn, công nghệ và thu hút du khách là những công việc hết sức cần thiết.

Đoàn nghiên cứu đã dẫn ra các kết quả khảo sát trong sáu tháng qua ở 5.000 hộ gia đình (về điều kiện sống), 792 xã phường (điều kiện kinh tế - xã hội), giao thông, 300 doanh nghiệp, 400 du khách. Kết quả bước đầu cho thấy mặc dù còn nhiều khó khăn trên nhiều lĩnh vực nhưng người dân khá hài lòng về điều kiện sống hiện nay. Nhận thức của người dân về môi trường là khá cao.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên