31/05/2017 10:00 GMT+7

Vùng Đất Tò Mò - Sân chơi tiên phong giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng

THU THẢO
THU THẢO

TTO - Ngày 28-5 tại công viên Mùa Xuân, khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), hơn 6.000 người tham gia sân chơi đầy sáng tạo của thương hiệu Mamamy trong “Vùng Đất Tò Mò”

MC Phan Anh hào hứng check-in với các con ngay khi vừa vào Vùng Đất Tò Mò

Vùng Đất Tò Mò là một sản phẩm sáng tạo của thương hiệu Mamamy, là sân chơi dành cho các gia đình. 

Sân chơi độc, lạ tại Vùng Đất Tò Mò

Phải đặt chân đến chơi đùa và hòa chung không khí tại Vùng Đất Tò Mò mới thấy sự công phu, hoành tráng của nơi này. Mọi chi tiết ở đây được chăm chút kỹ lưỡng để tạo nên một sân chơi độc đáo, khác lạ với những tạo hình khổng lồ. 

Khủng long bạo chúa khổng lồ có cánh cao 4,5 mét được điêu khắc tỉ mỉ bằng xốp nhìn y như thật, bé phải được bố bế lên nhưng cũng chưa chạm tới được
Những cây đại thụ hồng khổng lồ với tạo hình không cây nào giống cây nào, thể hiện sự độc nhất ở Vùng Đất Tò Mò

Chiếc xích đu cơ học khổng lồ cao bằng 5 tòa nhà 2 tầng, đưa bố mẹ và bé lên tít trên cao

Các phụ huynh và trẻ nhỏ từ khắp nơi đến tham dự ngày hội Vùng Đất Tò Mò ngay từ 8 giờ sáng. “Những cư dân” (cách Vùng Đất Tò Mò gọi người tham gia ngày hội) xếp hàng từ ngoài cổng vào và được chào đón bằng màn biểu diễn Carnival sôi động, màu sắc với hàng trăm nghệ sĩ trong trang phục mascot, đi cà kheo, trình diễn bong bóng nghệ thuật. 

Màn chào đón nồng hậu, náo nhiệt của nghệ sĩ ngay từ khi bước chân vào vùng đất

Trí tưởng tượng vượt giới hạn của Vùng Đất Tò Mò được thể hiện rất rõ qua cách Mamamy tạo nên rất nhiều trò chơi đa dạng, khác biệt dàn trải ở 3 khu vực chính mang tên Thị Trấn Mê Mẩn, Rừng Thiên Nhiên Muôn Màu và Đại Dương Bọt Mát Mịn. 

Bước chân vào khu chơi, các phụ huynh và trẻ nhỏ ngay lập tức bị choáng ngợp bởi tính khác biệt, không giống ai của sân chơi này. 

Một trong những trò chơi hoành tráng, thú vị, hấp dẫn cả những ông bố tham gia say mê ở Vùng Đất Tò Mò

Các nghệ sĩ đi cà kheo cao hơn 2 mét là điểm nhấn khiến các bé lẫn bố mẹ hết sức yêu thích

Bốn tiếng chơi đùa là khoảng thời gian các gia đình được gắn kết với nhau thông qua các trò chơi mang tính đồng đội. Các bậc cha mẹ hỗ trợ con mình trở thành xạ thủ trong trò chơi bắn cốc; hay ở trò Đại Chiến Lợn Xanh, bố mẹ phải vượt chướng ngại vật để lấy bóng nước về cho con “hạ gục” được quái vật lợn xanh.

Song thích nhất có lẽ là Đại Dương Bọt Mát Mịn khi bố mẹ cùng con nhỏ đùa nghịch thả ga với bọt Đại Dương làm từ các sản phẩm tắm gội thiên nhiên an toàn, nhẹ nhàng chăm sóc làn da bé…

Văn minh lan tỏa từ Vùng Đất Tò Mò

Bỏ ra chi phí lớn cùng công sức, thời gian của hàng trăm con người để cho ra đời Vùng Đất Tò Mò, thương hiệu Mamamy muốn là nhãn hàng tiên phong tạo nên môi trường văn minh dành cho trẻ nhỏ. Mamamy tin rằng mỗi người sinh ra đều có sẵn “hạt mầm” văn minh, nhưng chính môi trường chúng ta tiếp xúc mới tạo điều kiện “nảy mầm”. 

Từ niềm tin đó, Vùng Đất Tò Mò được thương hiệu Mamamy kỳ vọng sẽ là thành tố giúp các “hạt mầm văn minh” trong trẻ phát triển. Trẻ nhỏ một khi đã biết cách hành xử cho văn minh, chúng sẽ lan tỏa ra những người xung quanh. 

Chính vì hướng tới việc lan tỏa sự văn minh, các chi tiết ở Vùng Đất Tò Mò đều được chú ý để làm bật lên thông điệp đó như cách tổ chức, sáng tạo trò chơi đến các quy tắc nho nhỏ các cư dân cần phải tuân thủ. Các cạnh bàn, góc nhọn đều được bịt kín, bo lại để không gây nguy hiểm cho trẻ. 

Điều đáng nói là “cư dân” Vùng Đất Tò Mò đều nghiêm túc xếp hàng dù trời nắng nóng, các loại chai nhựa rỗng hoặc rác đều được bỏ vào thùng rác, trẻ em khi tham gia trò chơi thì không nặng phân định thắng - thua mà thay vào đó sẽ giúp đỡ nhau để cùng về đích…  

Các bố mẹ hỗ trợ con trong trò chơi đồng đội

MC Phan Anh, người từng tham gia 2 lần tổ chức Vùng Đất Tò Mò, cho biết: “Năm ngoái đến chơi ở Vùng Đất Tò Mò tôi rất ấn tượng khi tất cả bậc cha mẹ đưa con đến đây luôn nhắc nhở con ý thức giữ gìn vệ sinh, môi trường, hành xử văn minh. Năm nay quay trở lại tôi vẫn thấy được điều đó và tôi cho rằng đây là một sân chơi rất tuyệt không chỉ cho con, mà còn cho bố mẹ nữa”. 

Vùng Đất Tò Mò khép lại sau một ngày dài và hẹn đến năm sau sẽ trở lại. Tuy nhiên, những gì Vùng Đất Tò Mò lan tỏa trong ngày hội 2017 đã giúp cho hàng nghìn bậc cha mẹ và trẻ nhỏ có kỷ niệm khó quên. 

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên