25/06/2006 05:30 GMT+7

Vùng cấm bay trên bầu trời... lâu đài Taj Mahal

L.XUÂN - U.K - S.N - T.TRÚC -Q.HAFP. - THX - CNN  - BBC - AP. - Reuters. - BBC
L.XUÂN - U.K - S.N - T.TRÚC -Q.HAFP. - THX - CNN  - BBC - AP. - Reuters. - BBC

TT - Vùng cấm bay trên bầu trời... lâu đài Taj Mahal là yêu cầu của chính quyền thành phố Agra đặt ra cho Hàng không Ấn Độ.

ctMcptWk.jpgPhóng to
Ảnh: Farhorizon

Nguyên do: sóng dao động từ động cơ máy bay có thể gây tổn hại đến Taj Mahal. Agra là nơi đặt một trong những căn cứ không quân lớn nhất Ấn Độ và có một trong những trường dạy nhảy dù lớn nhất.

* Thượng viện Mỹ phê chuẩn dự luật nhằm cô lập Chính phủ Palestine do Hamas lãnh đạo, ngăn cấm mọi khoản viện trợ của Washington cho đến khi chính phủ này thừa nhận Israel và từ bỏ bạo lực.

* Trung Quốc có hơn 2.400 tòa án và 7.200 thẩm phán chuyên xét xử những vụ án hình sự phạm tội trẻ vị thành niên. Tội phạm này ở TQ có xu hướng ngày càng tăng với số tuổi ngày càng nhỏ.

* Chính quyền Mỹ truy tố bảy người có âm mưu phá hủy tòa nhà Sears Tower cao nhất nước này ở thành phố Chicago và các tòa nhà liên bang ở thành phố Miami. Bộ trưởng Tư pháp Alberto Gonzales nói nhóm "khủng bố sân nhà" này được thúc đẩy bởi "một thông điệp thánh chiến bạo lực".

* Ayman al-Zawahri, phó tướng của Osama Bin Laden, ca ngợi thủ lĩnh Al Qaeda tại Iraq Abu Musab al-Zarqawi và thề trả thù trong một đoạn băng ghi hình được chiếu trên Đài truyền hình Ả Rập Al Jazeera. Zarqawi chết trong một cuộc không kích của Mỹ ngày 7-6.

* Nhà báo Thụy Điển Martin Adler bị bắn chết trong một cuộc biểu tình lớn tại thủ đô Somalia, Mogadishu, được tổ chức để hậu thuẫn thỏa thuận hòa bình vừa được ký kết bởi chính phủ lâm thời với Liên minh các tòa án Hồi giáo. (S.N. - AP)

* Hôm qua, Tổng thống Gloria M. Arroyo đã ký lệnh hủy bỏ án tử hình tại Philippines. Án tử hình từng được bãi bỏ ở Philippines năm 1987 nhưng phục hồi vào năm 1993 đối với các tội giết người, hiếp dâm trẻ em và bắt cóc. Luật mới sẽ giúp giữ lại mạng sống cho hơn 1.200 tử tù tại nước này.

* 1.709 trẻ em Hàn Quốc ngộ độc thực phẩm trong tuần này, và Công ty CJ Food System cung cấp bữa ăn cho các căngtin nhà trường đang bị điều tra. Trong khi đó một quan chức Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết có tất cả 71.000 học sinh tại 68 trường được CJ Food System cung cấp bữa ăn đã bị ảnh hưởng.

* Quân đội Mỹ cho biết đã tiêu diệt ít nhất 65 tay súng Taliban trong những cuộc tấn công mới đây ở miền nam Afghanistan. Trong cuộc đọ súng ở vùng Zharie, nhiều tay súng Taliban đã trốn sang các làng lân cận và mang theo những thường dân để làm lá chắn.

L.XUÂN - U.K - S.N - T.TRÚC -Q.HAFP. - THX - CNN - BBC - AP. - Reuters. - BBC

L.XUÂN - U.K - S.N - T.TRÚC -Q.HAFP. - THX - CNN  - BBC - AP. - Reuters. - BBC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên