15/01/2015 08:48 GMT+7

​Vun trồng, phát huy các giá trị mới, nhân tố mới

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Công tác tuyên giáo cần thật sự tích cực để góp phần xây dựng sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, niềm tin của nhân dân.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích tuyên giáo xuất sắc - Ảnh: Quang Định

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của TP.HCM sáng 14-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Võ Văn Thưởng yêu cầu công tác tuyên giáo cần thật sự tích cực để góp phần xây dựng sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, niềm tin của nhân dân; tạo tinh thần mới để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của năm 2015.

Ông Thưởng ghi nhận nhiều thành công, kết quả rất đáng trân trọng của ngành tuyên giáo TP, đồng thời nhấn mạnh đối với ngành này những điều cần nỗ lực, cố gắng hơn cũng còn rất nhiều.

Theo ông Thưởng, đòi hỏi đối với ngành tuyên giáo TP phải cao hơn, yêu cầu đặt ra nặng nề hơn. Cần nỗ lực vun trồng, phát huy các giá trị mới, nhân tố mới, đấu tranh hiệu quả với sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên...

Một trong những yêu cầu cụ thể của lãnh đạo Thành ủy TP đối với công tác tuyên giáo là cần làm cho người dân thấy được sự biến đổi sâu sắc của TP sau 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 30 năm thực hiện đường lối đổi mới... TP.HCM được biết đến là một đô thị đặc biệt, nơi hội tụ và lan tỏa, đầu tàu về nhiều mặt, nên cần bồi dưỡng động lực vươn lên trong nhân dân để TP luôn giữ được vai trò này.

Riêng mảng báo chí, xuất bản, ông Thưởng yêu cầu tập trung vào định hướng, cung cấp thông tin; công việc này phải chiếm nhiều thời gian hơn là dành nhiều thời gian cho việc góp ý, nhắc nhở, phê bình báo chí.

Ngành tuyên giáo TP cần nỗ lực, tiếp tục nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo, kiến nghị; đổi mới công tác nắm bắt tình hình, dư luận xã hội.

Theo ông Thưởng, đây là những yêu cầu quan trọng, đảm bảo tốt cho việc định hướng thông tin, làm chủ thông tin và công tác tư tưởng phải đi trước một bước.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, phó trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy TP Phạm Đức Hải nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm, chín nhóm giải pháp chủ yếu của công tác tuyên giáo năm 2015.

Theo đó, tập trung tổ chức tốt công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ X; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử Quốc hội khóa XIV. Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn; sự kiện và ngày sinh các lãnh đạo Đảng, Nhà nước... Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên giáo theo hướng nâng cao sức thuyết phục và tính chiến đấu, tập trung đầu tư hoạt động tại cơ sở, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

“Chiến sĩ thi đua” hay “sĩ quan thi đua”

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Võ Văn Thưởng cho biết khi góp ý về công tác thi đua, ông hay nói đổi “chiến sĩ thi đua” thành “sĩ quan thi đua”. Danh hiệu chiến sĩ thi đua mà không thấy chiến sĩ đâu, toàn thấy lãnh đạo. Phân tích chất lượng cán bộ, đảng viên, đánh giá cán bộ, tìm một người không hoàn thành nhiệm vụ là đổ mồ hôi hột, tìm không ra.

Trong ba năm liên tiếp, ở TP tỉ lệ không hoàn thành nhiệm vụ đều chưa tới 1%, chủ yếu là xuất sắc, tốt. Gần đây đã có tiến bộ nhiều, đã thể hiện sự đánh giá ngày càng thực chất hơn. Do vậy làm sao nhân rộng, phát huy, vun trồng tinh thần, giá trị này trong cả hệ thống chính trị.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên