25/06/2012 11:01 GMT+7

Vui, buồn bình luận viên Euro

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - 16g chiều 23-6, chuông điện thoại của tôi vang lên. Đầu dây bên kia là giọng nói thều thào của chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Bạn ơi, mình nhập viện rồi, nên đêm nay không thể lên bình luận trực tuyến cùng Tuổi Trẻ Online được rồi. Thông cảm cho mình nhé...”.

TT - 16g chiều 23-6, chuông điện thoại của tôi vang lên. Đầu dây bên kia là giọng nói thều thào của chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Bạn ơi, mình nhập viện rồi, nên đêm nay không thể lên bình luận trực tuyến cùng Tuổi Trẻ Online được rồi. Thông cảm cho mình nhé...”.

Chịu đựng những cơn chóng mặt, choáng váng gần hết một ngày, ông Xương đành phải vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Kết luận bước đầu của bác sĩ điều trị: rối loạn nhịp tim, kiệt sức vì suy nhược cơ thể, cần phải lưu lại bệnh viện để theo dõi tiếp.

Ở tuổi 55, gần như đêm nào ông Xương cũng thức trắng để luân phiên bình luận trên HTV rồi Tuổi Trẻ Online, ngày thì bám sát công trình xây nhà cho con trai đầu lòng chuẩn bị lập gia đình. Điều này khiến ông kiệt sức. Dù vậy, ông Xương vẫn hào hứng: “Mọi chuyện sẽ ổn trong tuần này để tôi còn quay lại với Tuổi Trẻ Online cho trọn “cuộc tình” mùa Euro 2012...”.

Nhiều đêm thức cùng nhau đến gần sáng để làm việc, sự xuất hiện của ông Xương luôn làm không khí làm việc của Tuổi Trẻ Online và tòa soạn phụ trương Tuổi Trẻ & Euro 2012 hào hứng hẳn lên qua giọng nói sang sảng, sôi nổi, giúp anh em quên đi mệt mỏi hay cơn buồn ngủ ập đến vì những khoảnh khắc tẻ nhạt nào đó của trận đấu.

Từ Nha Trang, HLV Trần Minh Chiến gọi điện với giọng nói đầy bức xúc: “Cả ngày 24-6, nhiều bạn bè gọi điện thoại chọc quê và cho rằng tôi là “bình luận viên” lật lọng! Tôi hỏi chuyện gì thì họ nói rằng Minh Chiến dự đoán Anh thắng Ý bằng hiệp phụ trên phụ trương Tuổi Trẻ & Euro 2012 nhưng ở một tờ báo khác, ông khẳng định rằng Ý sẽ vượt qua Anh. Tại sao “bình loạn” tréo ngoe vậy?

Đến nước này thì tôi á khẩu thật sự và tức anh ách. Anh không phải là đội bóng mạnh toàn diện, nhưng tôi yêu bóng đá Anh nên dự đoán Anh thắng khi trả lời Tuổi Trẻ. Sau đó, phóng viên một tờ báo khác gọi hỏi nhờ dự đoán thì tôi vẫn lặp lại nhận định như vậy. Hỏi chuyện một hồi, anh chàng này cứ “lái” ý kiến của tôi sang chiến thắng cho Ý!

Bực bội vì không được tôn trọng, tôi bảo rằng: “Bạn hỏi, tôi đã nói thẳng quan điểm là Anh thắng. Tại sao bạn cứ ép tôi phải chọn Ý thắng? Tôi nhắc lại là Anh thắng, còn bạn muốn viết gì là tùy bạn. Nói đến nước này mà anh ta vẫn viết ngược với nhận định của tôi thì đúng là không còn gì để bàn luận nữa...”.

Cựu tuyển thủ này còn nói thêm: “Ở vòng đấu bảng, tôi từng khóc dở mếu dở với phóng viên trẻ này rồi. Anh ta nhờ tôi dự đoán trận Bồ Đào Nha - Hà Lan. Tôi chọn Hà Lan vì yêu bóng đá đẹp của cơn lốc da cam.

Hỏi chuyện dông dài một hồi, anh này huỵch toẹt rằng: “Khi nãy, em gọi điện thoại thì anh khóa máy nên em đã viết bài gửi tòa soạn và nói anh dự đoán rằng Bồ Đào Nha thắng. Anh thông cảm em nhé vì không thể thay bài viết nhận định được nữa!”. Đến nước này thì tôi chỉ còn cách “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Vừa tức anh ách trong lòng vì bị diễn đạt sai ý, vừa tự hỏi: phóng viên thể thao trẻ bây giờ sao ẩu quá...”.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên