10/01/2013 04:58 GMT+7

Vucinic hạ gục Milan ở hiệp phụ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bàn thắng ở phút 95 của tiền đạo người Montenegro, Marko Vucinic đã giúp Juventus lội ngược dòng thắng AC Milan 2-1 vào rạng sáng 10-1 và giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia Ý.

Juventus<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

AC Milan

Giovinco 12’

El Shaarawy 6’

Vucinic 95’

KAEWrS7X.jpgPhóng to
Vucinic trong pha bóng ghi bàn quyết định - Ảnh: Gazzetta dello Sport
1WkiATfq.jpgPhóng to
Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng của Giovinco - Ảnh: Gazzetta dello Sport
2JdV30yT.jpgPhóng to
El Shaarawy giữa vòng vây các cầu thủ Juventus - Ảnh: Gazzetta dello Sport

Dù phải tiếp AC Milan, lại vừa thua Sampdoria cách đây vài ngày, HLV Antonio Conte vẫn dũng cảm tung ra một đội hình không phải mạnh nhất của Juventus. Át chủ bài Pirlo ngồi dự bị nhường chỗ cho tiền vệ U-21 Ý, Luca Marrone. Ngoài ra Marchisio, Chiellini, Bendtner, Quagliarella cũng ngồi ngoài vì các lý do khác nhau.

Trong khi đó AC Milan có đội hình gần như mạnh nhất khi tung 4 tiền vệ tốt nhất của họ gồm Ambrosini, Boateng, Emanuelson và Montolivoc. Còn cặp tiền đạo là Pazzini cùng El Shaarawy.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng AC Milan đã tấn công phủ đầu Juventus. Phút thứ 3, thủ thành Storari phải dùng đầu ngón tay đẩy cú sút của Ambrosini. Liên tiếp bị các đợt tấn công của AC Milan, hàng thủ của Juventus vỡ vụn và bị thủng lưới ở phút thứ 6.

Boateng dùng tốc độ, kỹ thuật thoát xuống cánh trái, chuyền sệt, ngược vào trung lộ. Pazzini khôn ngoan bỏ bóng để El Shaarawy lướt lên nhận bóng. Lúc này hàng thủ của Juventus rối loạn, để lộ rất nhiều khoảng trống và El Shaarawy dễ dàng sút chéo góc, mở tỉ số trận đấu.

Không mất quá nhiều thời gian để hoàn hồn, vừa bị thua bàn, Juventus đã xốc lại đội hình. Sau khi Matri gây khó dễ bằng một cú đánh đầu chệch khung gỗ thì ở phút 12, Giovinco sút phạt tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Bàn thắng gần như là điểm sáng duy nhất của Giovinco trong suốt trận. Ngoài pha lập công này, Giovinco còn có nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí đã đối mặt với thủ thành Amelia nhưng lại không thể ghi bàn. Đến phút 65, HLV Conte tung Vucinic vào sân thay Giovinco và cầu thủ người Montenegro đã làm nên chuyện.

Phút 77, HLV Conte phải tung con bài chiến lược Pirlo vào sân nhưng anh không chứng tỏ được nhiều trong khi De Ceglie - người vào thay Lichtsteiner ở cánh - mới để lại dấu ấn đậm nét.

Phút 95, trong pha phản công nhanh do Vucinic khởi xướng, De Ceglie phối hợp với Giaccherini để tiền vệ này chuyền ngược lại cho Vucinic. Không bỏ lỡ cơ hội quá tốt, Vucinic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus.

Trong những phút còn lại, AC Milan đã rất cố gắng để tìm bàn gỡ hòa nhưng các tiền đạo của họ, cả El Shaarawy lẫn Niang - người vào sân thay Pazzini - đều không thể thắng Storari. Đáng chú ý nhất là ở phút 118 khi Niang bắt vôlê trúng ngay ngực của thủ thành Storari.

Vượt qua AC Milan, Juventus giành quyền vào bán kết, gặp Lazio, đội đã loại Catania 3-0 ở tứ kết.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên