17/09/2013 22:02 GMT+7

Vua Swaziland cưới vợ thứ 14

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Phát ngôn viên hoàng gia Swaziland ngày 17-9 thông báo vua Mswati III nước này sẽ cưới vợ thứ 14.

MkuQ7hGc.jpgPhóng to
Vua Mswati III của Swaziland - Ảnh: AFP

“Tôi có thể xác nhận rằng nhà vua đã giới thiệu vị hôn thê mới của ngài trước đất nước”, phát ngôn viên của hoàng gia Timothy Mtetwa cho biết.

Tốt nghiệp trường trung học St Francis Mbabane năm ngoái, cô gái 18 tuổi Sindiswa Dlamini đã lọt vào mắt xanh của vua Mswati III khi cô lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu di sản văn hóa, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28-9.

Nhà vua 45 tuổi của đất nước nhỏ bé nằm gần Nam Phi từng nhiều lần bị chỉ trích vì lối sống xa hoa. Nhiều báo cáo cho thấy ông vua này sở hữu khối tài sản lên tới 200 triệu USD, trong khi theo Liên Hiệp Quốc có đến 70% trong 1,2 triệu dân Swaziland đang phải sống dưới mức nghèo khổ.

Cuộc sống riêng tư đầy màu sắc của vua Mswati III được giữ rất kín, nhưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Trong những năm gần đây đã có 3 người vợ của vua Mswati III phải bỏ trốn khỏi hoàng cung. Gần đây nhất là trường hợp của hoàng hậu LaGija khi bà đã bỏ trốn khỏi hoàng cung hồi năm 2012 và tuyên bố đã bị lạm dụng cả thể xác lẫn tinh thần.

Trước đó, một người vợ khác là bà LaDube cũng được báo cáo bị lạm dụng sau khi bà bị bắt gặp đang trên giường với bộ trưởng tư pháp, một người bạn thân của nhà vua.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên