26/05/2015 22:40 GMT+7

Vừa quay lại trường đã bị bỏ phiếu đề nghị điều chuyển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 26-5, Thi hành án huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã mời anh Trương Văn Nhàn lên nhận số tiền hơn 100 triệu đồng - đây là số tiền anh được thi hành án khi thắng kiện.

Ông Trương Văn Nhàn, nhân viên bảo vệ Trường THCS Nguyễn Huệ, huyện Châu Đức, bị Phòng GD-ĐT Châu Đức sa thải trái luật - Ảnh: Đ.Hà 

Anh Trương Văn Nhàn (40 tuổi) nhân viên bảo vệ Trường THCS Nguyễn Huệ (xã Cù Bị, huyện Châu Đức, Bà Rịa- Vũng Tàu) - người vừa được quay lại làm việc tại trường này sau khi tòa án tuyên phòng Giáo dục đào tạo huyện Châu Đức đã sa thải anh trái luật, phải nhận anh trở lại làm việc. 

Tuy nhiên, sau khi về lại trường cũ được vài tháng, anh lại bị nhà trường dùng hình thức bỏ phiếu để chuyển đi nơi khác.

Anh Trương Văn Nhàn cho biết, sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, anh được quay trở lại Trường THCS Nguyễn Huệ làm việc với chức danh bảo vệ như trước khi anh bị sa thải trái luật. Anh bắt đầu đi làm lại từ tháng 2-2015.

Thế nhưng mấy ngày gần đây, anh được hiệu trưởng, ban giám hiệu cũng như Tổ Văn phòng mời lên làm việc để “bỏ phiếu” chọn người phải chuyển sang trường khác vì hiện theo biên chế được duyệt, nhân viên bảo vệ thừa một người.

Cụ thể, chiều 23-5, tổ văn phòng đã họp để bỏ phiếu “bình chọn” một trong ba bảo vệ của nhà trường bị đề nghị thuyên chuyển công tác. Và kết quả, trong bảy người của tổ văn phòng, có bốn phiếu “bầu” cho anh Nhàn phải chuyển công tác.

Hiện anh Nhàn đã làm đơn gửi UBND huyện Châu Đức, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Châu Đức xin được ở lại trường vì nếu đi sang trường khác xa nhà, anh không có điều kiện chăm sóc con cái, gia đình.

Kinh tế gia đình anh vốn đã khó khăn, nay nếu phải chuyển trường,làm xa nhà sẽ càng khó khăn hơn.

“Tôi và gia đình chưa vui mừng kịp, bản án chưa ráo mực thì nay nhà trường lại tổ chức bỏ phiếu bình bầu tôi ra đi. Sau hơn ba năm bị đuổi việc, gia đình tôi đã gặp nhiều khó khăn rồi”, anh Nhàn tâm sự.

Ngày 26-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Kim Danh, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, theo kế hoạch được duyệt, nhà trường thừa một bảo vệ. Và việc thừa bảo vệ này chính là do đời hiệu trưởng trước đã sa thải anh Nhàn trái luật nên tuyển người mới về.

Nay thực hiện bản án của tòa, anh Nhàn quay về trường và dư một bảo vệ theo biên chế được duyệt. Để giải quyết chuyện dư này, nhà trường đã mời ba bảo vệ lên đề nghị tự nguyện nhưng do không có bảo vệ nào tự nguyện đi nên phải dùng hình thức bỏ phiếu.

Ban đầu bỏ phiếu tại tổ văn phòng và kết quả như đã nói ở trên. Đến sáng 25-5, hội đồng nhà trường họp để bỏ phiếu “bình bầu” tiếp.

Ông Danh cho biết, hội đồng nhà trường có chín người nhưng buổi bỏ phiếu vắng một và kết quả có bảy phiếu “chọn” anh Trương Văn Nhàn phải ra đi. Ông Danh cũng cho biết vì không còn cách nào khác nên phải chọn cách “bỏ phiếu”.

“Nhà trường sẽ làm tờ trình, tham mưu cho Phòng giáo dục chuyển công tác anh Nhàn như kết quả lấy phiếu “tín nhiệm” còn việc chuyển hay không là do Phòng quyết định, nhà trường không có thẩm quyền”, ông Danh cho biết.

Ông Nguyễn Công Vinh, chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, sự việc này trên chưa được phòng giáo dục báo cáo và sẽ kiểm tra để trả lời cho phóng viên biết.

Chiều 26-5, Thi hành án huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã mời anh Trương Văn Nhàn lên nhận số tiền hơn 100 triệu đồng - đây là số tiền anh được thi hành án khi thắng kiện. 

Trước đó, tòa đã tuyên buộc phòng Giáo dục và đào tạo huyện Châu Đức, Trường THCS Nguyễn Huệ phải liên đới bồi thường số tiền hơn 100 triệu đồng tiền lương và phụ cấp vì khoảng thời gian gần ba năm anh này bị mất việc. 

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên