25/08/2014 04:06 GMT+7

Vua phá lưới tại Algeria chết vì "vật lạ" từ khán đài

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Albert Ebosse, cầu thủ bóng đá 24 tuổi người Cameroon, đã thiệt mạng vì dính "vật lạ" ném từ khán đài trong một trận đấu giữa JS Kabylie và USM Alger (Algeria) diễn ra ngày 24-8.

Khi cầu thủ của hai đội rời khỏi sân sau khi kết thúc trận đấu, các cổ động viên bắt đầu ném xuống sân rất nhiều vật lạ, một trong số đó trúng vào Ebosse. Ngay lập tức, cầu thủ này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và đã qua đời ít lâu sau đó.

Trong trận đấu kể trên, chính Ebosse đã ghi bàn cho Kabylie nhưng chung cuộc, đội bóng của anh vẫn thua USM Alger 1-2. Trong mùa bóng 2013-2014, Ebosse là vua phá lưới Giải vô địch quốc gia Algeria với 17 bàn thắng.

Theo Hãng tin BBC, vẫn chưa biết Ebosse đã bị ném trúng vật gì. Còn theo một tờ báo của Algeria, các cổ động viên của Kabylie đã tức giận vì đội nhà thua cuộc nên ném đá về phía các cầu thủ nhà và trúng phải Ebosse.

Bộ nội vụ Algeria ngay lập tức yêu cầu một cuộc điều tra toàn diện. Ban tổ chức Giải vô địch quốc gia Algeria cũng họp khẩn trong ngày hôm nay (25-8) và sân của đội Kabylie sẽ đóng cửa cho tới khi có quyết định tiếp theo.

Đội USM Alger cho biết họ cực kỳ sốc và rất đau buồn trước cái chết của Ebosse. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi, Issa Hayatou cũng gửi lời chia buồn đến với gia đình Ebosse và khẳng định sẽ không để nạn hooligan ảnh hưởng bóng đá tại châu lục này.

Trong khi đó, chủ tịch Giải vô địch quốc gia Algeria Mahfoud Kerbadj, người cũng có mặt chứng kiến trận đấu giữa Kabylie với USM Alger, cho biết tai nạn là một thảm họa với nền bóng đá nước này và gửi lời an ủi đến gia đình Ebosse. Theo ông Keberbahj, Ebosse đã chiếm được cảm tình của rất nhiều cổ động viên Algeria và được đồng đội cũng như đồng nghiệp ở các đội bóng khác yêu mến.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên