07/12/2014 15:13 GMT+7

“Vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh lên tiếng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 7-12, “Vua nước rút” xe đạp VN Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã giành chiến thắng chặng thứ 5 Cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc phòng VN từ TP Quảng Ngãi đi TP Đà Nẵng.

Chặng thứ 5 có lộ trình chỉ 128 km, không đèo dốc nhưng lại vắt kiệt sức VĐV bởi mặt đường xấu. Mặt đường nhiều đá dăm và ổ gà khiến các tay đua liên tục bị bể vỏ hoặc té ngã. Theo thống kê của ban trọng tài thì có đến 8 tay đua không thể hoàn tất lộ trình.

Dù vậy, diễn biến cuộc đua vẫn hấp dẫn với nhiều đợt tấn công mạnh mẽ đầy tính chiến thuật của các đội mạnh như TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp 1, Quận đội 1,…  Thế “xiềng” chân nhau quá chặt khiến mọi nỗ lực tách toán đều bất thành và đoàn đua đã về chùm tại đích đến ở TP Đà Nẵng.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả TP Đà Nẵng màn nước rút quyết liệt. Kết quả, Đỗ Tuấn Anh đã vượt qua đối thủ khó chịu Trần Văn Quyền (đội Quân đội 1), Hồ Văn Phúc (ADC – Truyền hình Vĩnh Long) chỉ trong tích tắc để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 3 phút 35 giây, đạt tốc độ trung bình 41,834km/h.

Tuy nhiên, đội TPHCM vẫn là ê-kíp thành công nhất sau 5 chặng đầu tiên khi vẫn bảo vệ được Áo Vàng tổng sắp cho tay đua Huỳnh Mai Duy (với thời gian 14 giờ 58 phút 07 giây) và dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội (thời gian 44 giờ 55 phút 57 giây).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên