13/02/2014 02:40 GMT+7

Vừa nghe, vừa xem, vừa làm

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Không chỉ tư vấn chuyên sâu, gian tư vấn của nhiều trường tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 (diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM cả ngày 16-2, do báo Tuổi Trẻ tổ chức) còn “dựng” cả xưởng thực hành, phòng thí nghiệm cho học sinh tham quan và thực hành.

bL5lNEOa.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM) xem poster chương trình Ngày hội tuyển sinh - hướng nghiệp 2014 - Ảnh: Như Hùng

Bên cạnh phần tư vấn do ban tổ chức thực hiện, ngày hội còn nhộn nhịp hơn với 130 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trung tâm dạy nghề, các trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ trong và ngoài nước.

Tràn ngập thông tin

Tư vấn nghề phi công

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm trước, gian tư vấn của Học viện Hàng không VN với sự hiện diện của “phi hành đoàn” đã thu hút hàng ngàn học sinh. Năm nay học viện tiếp tục có mặt trong ngày hội với nhiều hoạt động giao lưu tìm hiểu về nghề phi công, tiếp viên hàng không... Ngoài ra, các giảng viên sẽ giới thiệu đến học sinh những ngành học đặc thù của học viện đang đào tạo: quản lý hoạt động bay, điện tử viễn thông hàng không.

Gian tư vấn của các trường giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... cụ thể của từng trường. Tất cả thắc mắc của học sinh, phụ huynh sẽ được các trường giải đáp cặn kẽ và chính xác nhất. Nhiều trường cũng cho biết đã chuẩn bị thành lập các nhóm tư vấn chuyên sâu ngay tại gian tư vấn của mình để sẵn sàng giải đáp cặn kẽ cho thí sinh về ngành nghề, chế độ học bổng, học phí, vay vốn, ký túc xá...

Gian tư vấn của Trường ĐH Bách khoa, đơn vị chủ nhà, sẽ diễn ra nhiều hoạt động hứa hẹn mang đến bất ngờ cho các bạn học sinh. Các bạn trẻ sẽ được trao đổi về điều kiện học tập, chia sẻ kinh nghiệm học và thi hiệu quả, cách săn học bổng... với các sinh viên tiêu biểu, thủ khoa các năm của trường.

“Trong ngày hội, nhà trường cũng tổ chức chương trình “Cùng bạn khám phá bách khoa”. Theo đó, nhà trường sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành để học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập ở bậc ĐH. Đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường sẽ tận tình hướng dẫn và tư vấn cho học sinh về tham gia ngày hội” - ThS Trần Tấn Phúc, giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách khoa, chia sẻ.

“Xưởng thực hành” tại gian tư vấn

Bên cạnh giới thiệu thông tin về trường, ngành, chỉ tiêu tuyển sinh, chính sách hỗ trợ thí sinh..., một số trường còn lập “xưởng thực hành” ngay tại gian tư vấn của trường mình. Đến với gian tư vấn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, học sinh sẽ được chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học độc đáo của trường và các mô hình, sản phẩm phục vụ dạy học như máy phân tích màu sơn ôtô, mô hình hệ thống truyền lực xe hybrid và các sản phẩm, thiết kế thành phẩm ngành may và thiết kế thời trang. “Học sinh sẽ được hướng dẫn vận hành máy làm móc áo, robot cá, robot vẽ, robot tự hành ứng dụng xử lý ảnh, robot nhện, mô hình led quay” - ThS Nguyễn Anh Đức, trưởng phòng công tác học sinh - sinh viên nhà trường, cho biết.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng đã chuẩn bị các thiết bị, mô hình, sản phẩm mang đến ngày hội. Theo ông Nguyễn Quốc Anh - trưởng phòng tuyển sinh - truyền thông, để phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu tìm hiểu thông tin của học sinh, năm nay nhà trường huy động gần 100 thành viên gồm các giảng viên, sinh viên tham gia ngày hội.

“Khoa kiến trúc mỹ thuật huy động toàn bộ cán bộ Đoàn - Hội tham gia ngày hội và đã chuẩn bị gần 1.000 tờ giấy để họa chân dung tặng học sinh, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm thi, vẽ mẫu giúp học sinh dễ dàng hình dung các môn năng khiếu. Các thành viên câu lạc bộ bartender (pha chế) đang tập hợp thêm nhiều loại thức uống để thực hiện pha chế các loại nước uống tại ngày hội.

Đến gian tư vấn trường chúng tôi, học sinh được hướng dẫn và có thể tham gia pha chế, uống các loại nước do mình chế biến. Khoa công nghệ thực phẩm sẽ mang đến ngày hội mô hình làm và trực tiếp chế biến các loại bánh, chế biến rượu lên men ngay tại ngày hội để học sinh phần nào hiểu thêm về ngành đào tạo này. Ngoài ra, khoa cơ điện tử sẽ mang đến nhiều loại robot. Đây là phần rất thu hút học sinh trong các năm trước đây” - ông Quốc Anh tiết lộ.

Huy động cả người mẫu

Dàn PG (promotion girl - người mẫu quảng cáo) đến từ Trường quốc tế PSB đã sẵn sàng để góp phần làm ngày hội năm nay thêm nhộn nhịp và sôi động. “Trường quốc tế PSB đã chuẩn bị hơn 10.000 phần quà tặng như từ điển, dụng cụ học tập, phiếu quà tặng, nước uống và rất nhiều tặng phẩm độc đáo dành cho các em tham gia chương trình rút thăm may mắn tại gian tư vấn của trường. Bên cạnh đó, màn trình diễn flashmob do các sinh viên trường và vũ công chuyên nghiệp cũng sẽ được thực hiện tại ngày hội trong giờ giải lao...” - chị Trần Lê Như Phượng (trưởng phòng truyền thông - marketing Trường quốc tế PSB) chia sẻ.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên