09/12/2011 03:02 GMT+7

Vừa làm chồng vừa làm vợ

THAO TA
THAO TA

TT - TP.HCM, ngày 7-12-2011

Gửi con gái Thảo Nguyên!

Hôm nay là tròn một tháng từ ngày bố của con gái mẹ đi công tác đấy. Thời gian trôi sao lâu quá? Mẹ mong từng ngày bố con về, vậy mà ngày thì sóng gió Trường Sa quá lớn, ngày thì trời mưa to nên bố con chưa thể trả hàng về đất liền được.

Con gái yêu! Một ngày mẹ thấy trên mạng có bài hát “Ba em là bộ đội hải quân”, mẹ đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần và mẹ tự nhủ sau này con lớn lên mẹ sẽ dạy con hát bài đó. Mẹ ước gì con có thể hiểu cho bố mẹ vì hoàn cảnh mà bố mẹ không thể ở gần con được. Mẹ đi làm từ sáng đến tối mới về, bố con thì đi công tác suốt, giờ này bố con đang ở đảo Đá Tây đó, con gái yêu ạ, nên phải gửi con về ở với ông bà ngoại.

Hôm nay con về quê được hơn 50 ngày rồi. Bố mẹ dự tính ngày 20-12 mới đưa con về quê nhưng vì bà nội mất đột ngột nên phải cho con về sớm. Mẹ đã rất buồn và nhớ con, nhớ bố con thật nhiều nhiều!!! Hôm đó là ngày 15-10 đúng ngày sinh nhật của bố, mà bố đi công tác ở biển, vùng đó lại không có sóng điện thoại nên mẹ con mình không chúc mừng sinh nhật bố được. Thời gian đó mấy tuần liền mẹ con mình không nhận được liên lạc của bố đấy, vì tàu của bố đang lênh đênh giữa vùng không có sóng điện thoại mà. Và con biết không, mẹ nhận được tin dữ: bà nội con mất đột ngột vì bệnh tai biến mạch máu não. Thế là sáng sớm hôm sau cả nhà mình, cả bà ngoại con nữa, bay về quê mà không thể báo tin cho bố.

Trưa hôm ấy, lúc mình về gần đến nhà thì bố con gọi về, và mẹ biết bố đã buồn, đã bị sốc như thế nào khi nhận được tin đó. Bố con là con trai một mà sau một tuần từ khi đưa bà ra đồng bố con mới về được. Lúc ấy mẹ chỉ biết động viên bố thôi.

Con gái yêu! Bố mẹ dự định tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho con mà mọi chuyện xảy ra đột ngột quá nên không thể như dự kiến được. Vào lại Sài Gòn, bố con lại đi công tác tiếp. Mẹ ở trong này có một mình, vừa nhớ con, vừa nhớ bố. Mỗi ngày đi làm về sao mà mẹ thấy buồn và hụt hẫng đến thế. Mẹ chỉ biết gọi về cho bà ngoại xem con có trò gì mới không, con đi được nhiều chưa và nghe con cười.

Mấy hôm nay mẹ bị cảm, mẹ thấy nhớ hai bố con và tủi thân nhiều quá! Bố con từng nói: Lấy chồng hải quân là vừa làm chồng vừa làm vợ. Và suốt mấy năm qua mẹ đã hiểu điều đó như thế nào, con gái ạ.

Mời bạn đọc tiếp tục tham gia cuộc thi viết “Cảm xúc Trường Sa”. Bài viết tham dự không quá 1.000 chữ dưới dạng những lá thư hay những tâm sự chân thực, gửi gắm, chia sẻ giữa Trường Sa với đất liền cũng như giữa đất liền với Trường Sa.

Bài dự thi gửi về email: truongsa@tuoitre.com.vn hoặc địa chỉ: báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, xin ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi “Cảm xúc Trường Sa”.

THAO TA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên