17/03/2014 01:05 GMT+7

Vừa lái xe buýt vừa thối tiền là vi phạm quy định?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Trên xe buýt tuyến số 66 bến xe An Sương - bến xe Chợ Lớn, tài xế thường vừa chạy xe vừa bán vé cho hành khách. Nhiều người đi xe cảm thấy sợ hãi trước cảnh lái xe đang chạy xe mà ngoảnh mặt lại thối tiền cho hành khách.

Anh Hiệp và một số bạn đọc

Ông Nguyễn Văn Triệu - chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải 19-5 - trả lời: Tuyến xe buýt số 66 là tuyến xe buýt thí điểm bán vé tự động. Theo đó, hành khách lên xe tự xé vé và trả tiền đi xe buýt, trường hợp hành khách không có tiền lẻ thì lái xe mới thối tiền cho hành khách. Hiện nay đa số hành khách lên xe buýt ở bến xe An Sương đều được tài xế thối tiền trước khi xe rời bến. Do lượng khách đón ở các trạm ở mức vừa phải nên các tài xế có đủ thời gian thối tiền cho khách trước khi xe rời trạm. Theo quy định của hợp tác xã, lái xe phải thối tiền xong cho hành khách mới được chạy xe. Bạn đọc đã phản ảnh vấn đề trên cho thấy có lái xe vi phạm quy định.

Hợp tác xã sẽ cho kiểm tra để xử lý những lái xe vi phạm. Lái xe vi phạm lần 1 hợp tác xã sẽ nhắc nhở, vi phạm lần 2 sẽ bị đình chỉ lái xe có thời hạn và nếu vi phạm lần 3 hợp tác xã sẽ cho lái xe thôi việc. Theo ghi nhận của hợp tác xã từ trước đến nay chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào vì lý do lái xe thối tiền cho hành khách khi đang chạy xe.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên