07/04/2012 07:40 GMT+7

"Vua Kenny" đã hết phép

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - “Trên đời này chỉ có một vua. Đó là vua Kenny”. Các CĐV Liverpool vài chục năm nay đã lặp đi lặp lại câu nói đó. Nhưng ở mùa bóng này dường như “vua Kenny” đã hết phép.

cMHpzhxX.jpgPhóng to

HLV Kenny Dalglish đã hết “phép” với Liverpool - Ảnh: Reuters

Trong số bảy trận gần đây nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool thua hết sáu với phong độ tệ hơn nhiều so với những đội mấp mé bờ vực xuống hạng. Hiện Liverpool xếp thứ 8 với 42 điểm sau 31 trận, hết cơ hội trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau. Giới chuyên môn đưa ra bốn lý do khiến Liverpool sa sút:

1. “Vua Kenny” đã không còn được trọng tài ưu ái như những năm 1980. Đó là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của Kenny Dalglish - người vừa là đội trưởng Liverpool thời hoàng kim, vừa là HLV dẫn dắt đội giành hết cúp này đến cúp khác.

Trò chuyện với những người hâm mộ có thâm niên xem bóng đá mấy chục năm qua (kể cả CĐV Liverpool lẫn các đội khác), họ đều nói với người viết thời đó Kenny Dalglish đúng nghĩa là “vua Kenny” khi những lời nói của ông đều có sức nặng với trọng tài và cầu thủ. Nhưng đúng 20 năm sau khi quay trở lại với ghế HLV của Liverpool, mọi chuyện đã thay đổi dù ông đinh ninh mình vẫn là “vua Kenny”.

2. Việc Liverpool dung dưỡng và ủng hộ tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đã làm hình tượng đội bóng mất điểm trong mắt rất nhiều người. Do phân biệt chủng tộc là một tội rất đáng khinh nên việc các cầu thủ Liverpool mặc áo in dòng chữ ủng hộ Suarez, rồi bao che cho hành động của anh đã mang lại rất nhiều phiền toái. Các trọng tài dù trên nguyên tắc phải khách quan nhưng cũng là con người có yêu có ghét. Vì vậy, gần đây họ đã không dành những quyết định có lợi cho Liverpool mà ưu tiên đội đối phương. Chẳng hạn ở cuối tuần rồi, lẽ ra Liverpool được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Newcastle dùng tay cản bóng mười mươi trong vòng cấm nhưng trọng tài lại cho qua.

Mặt khác, những cầu thủ da đen khi đá với Liverpool sẽ dốc hết sức mình hơn vì không ưa Suarez. Trước trận đấu, chỉ cần HLV nói: “Suarez không coi các anh ra gì” cũng đủ làm họ và cả những cầu thủ da trắng ghét nạn phân biệt chủng tộc sôi sục ý chí thi đấu.

3. Chiến lược mua cầu thủ của Liverpool không hiệu quả. Từ đầu năm 2011 đến nay, tuy số tiền họ bỏ ra đã lên tới con số gần 200 triệu bảng, chỉ sau Man City và hơn cả Chelsea, nhưng tiền đạo cao kều Carroll đến giờ vẫn không xứng đáng với giá 35 triệu bảng (Fabregas về Barcelona chỉ với 31 triệu bảng). Hay như Henderson dù có giá 20 triệu bảng nhưng mỗi trận chỉ thi đấu lờ đờ chục phút hoặc nhiều lắm là một hiệp. Việc những tân binh có giá mua cao và lương cao cũng dễ làm nội bộ đội bóng lủng củng.

4. Mùa này Liverpool đã thắng tất cả đối thủ sừng sỏ lại vừa giành được Carling Cup và có cơ hội đoạt chiếc Cúp FA. Vì vậy, các cầu thủ của họ tỏ ra lơ là ở đấu trường Premier League và hết tinh thần thi đấu. Điều này chứng minh rõ nét nhất qua việc Liverpool thua 6/7 trận gần nhất ở Premier League.

CĐV đội Liverpool đang trong tâm trạng rất chán chường. Nhiều người cho rằng nếu HLV hiện giờ không phải là Kenny Dalglish, có lẽ đã bị sa thải từ lâu. Và trong lòng nhiều CĐV, HLV Kenny Dalglish đã không còn là “vua”.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên