25/02/2012 13:42 GMT+7

"Vua" gặp "Vua"

S.H.
S.H.

TTO - Ba năm đến với V-League trong các màu áo Đồng Tháp, T&T và nay là Hà Nội, tiền đạo Timothy chưa một lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới, nhưng các hậu vệ đều e dè, còn HLV kiêng nể chân sút được mệnh danh là “bò mộng” đến từ Nigieria.

TTO - Ba năm đến với V-League trong các màu áo Đồng Tháp, T&T và nay là Hà Nội, tiền đạo Timothy chưa một lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới, nhưng các hậu vệ đều e dè, còn HLV kiêng nể chân sút được mệnh danh là “bò mộng” đến từ Nigieria.

Lịch thi đấu vòng 7 (ngày 26-2): V. Ninh Bình- Hà Nội T&T (VTV3 THTT 16g), Hà Nội- SHB Đà Nẵng (ANTV THTT 16g10), TĐCS Đồng Tháp- B Bình Dương (VTV6, THBD, THĐT THTT 16g10).

Dáng người vạm vỡ, nền tảng thể lực sung mãn giúp Timothy có được sự càn lướt mạnh mẽ và không hề ngán ngại trước bất kỳ hậu vệ nào của đối phương.

Khả năng ghi bàn của tiền đạo lực lưỡng này không cần phải bàn cãi, nhưng một nguyên nhân khiến anh chưa có được danh hiệu Vua phá lưới là do thường xuyên phải nghỉ đá vì thẻ phạt hoặc án kỷ luật của CLB do sinh hoạt quá phóng túng.

Sau sáu vòng đấu đầu tiên, Hà Nội (thắng 2, bại 4 được 6 điểm) có được 10 bàn thắng, riêng Timothy đã góp đến 5 bàn, một hiệu suất ghi bàn đáng nể.

Chủ nhật này, Timothy sẽ có dịp chạm mặt với tay săn bàn lợi hại đến từ Đà Nẵng - tiền đạo Merlo (Argentina, mới ghi được 4 bàn thắng ở V-League, 3 bàn ở Cúp quốc gia đưa SHB Đà Nẵng lọt vào bán kết), người từng ba năm liền đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Đó là cuộc chạy đua thú vị khi cả hai cùng được xem là “thần tài” của đội nhà với những bàn thắng quyết định.

Nếu như Timothy chơi quá cá nhân, ít khi chịu phối hợp cùng đồng đội thì Merlo trong hai năm trở lại đây đã chịu hòa mình với tập thể bằng các pha dàn xếp tấn công mạch lạc. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất khiến hai chân sút này tạo được uy thế khác nhau với các đồng nghiệp.

Một nét tương đồng giữa hai tay săn bàn lợi hại này là cùng nóng tính như nhau, nhưng Merlo hiếm khi chơi xấu, trả đũa đối phương. Timothy ngược lại, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với tất cả những ai lao vào truy cản trên đường đi bóng của anh!

Chiều chủ nhật 26-2, chưa biết Hà Nội hay SHB Đà Nẵng là người thắng cuộc. Nhưng chắc chắn rằng khán giả sẽ có dịp chứng kiến những pha công phá  cầu môn (và có thể là những bàn thắng đẹp, quan trọng) của hai chân sút này.

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới một nhân vật khác có khả năng làm bùng nổ cầu trường bên phía đội chủ nhà. Đó là tiền đạo Công Vinh, người vừa làm ngất khán giả thủ đô với tài sút phạt trực tiếp ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Đồng Tháp tuần trước. Công Vinh được ví như người hùng của Hà Nội trận này khi ghi bàn gỡ hòa rồi tiếp đó là đường chuyền thông minh cho Timythi ấn định chiến thắng 2-1, giúp Hà Nội có trận thắng thứ nhì ở mùa giải này.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên