16/03/2017 12:03 GMT+7

'Vua đầu bếp' gốc Việt 9x Huỳnh Khánh Ly trở lại quê hương

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Huỳnh Khánh Ly, người chiến thắng chương trình Vua đầu bếp Pháp vào năm 2015 sẽ đến Hà Nội từ 17-3 đến 23-3 theo lời mời của Đại sứ quán Pháp tại và Viện Pháp Việt Nam.

Huỳnh Khánh Ly khi tham gia chương trình Vũ đầu bếp Pháp 2015 - Ảnh: IF
Huỳnh Khánh Ly khi tham gia chương trình Vũ đầu bếp Pháp 2015 - Ảnh: IF

Huỳnh Khánh Ly là người Pháp gốc Việt, có cha mẹ từng sinh sống tại TP.HCM và Hà Nội. Cô sinh năm 1991 tại Pháp và nói tiếng Việt thành thạo. Khánh Ly đã đi du lịch lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây 3 năm.

“Giữ nguồn gốc Việt Nam là vô cùng quan trọng với tôi. Các món ăn Việt yêu thích của tôi là bánh cuốn, cao lầu, bún bò Huế, mỳ Quảng…”, vua đầu bếp Pháp từng nói. Vào tháng 4-2016, Huỳnh Khánh Ly xuất bản cuốn sách bao gồm 45 công thức món ăn có tên Tôi làm bếp trưởng.

Đến Việt Nam lần 2, Huỳnh Khánh Ly sẽ tham dự Ngày hội Pháp ngữ được tổ chức tại đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 18-3. Cô sẽ hướng dẫn cách làm món bánh mì rán kiểu Pháp tại gian hàng ẩm thực của trường trong khuôn khổ ngày hội này.

Ngày 20-3, cô sẽ có cuộc gặp gỡ, hướng dẫn, thưởng thức món ăn tại nhà hàng O’Douceurs (91 Trần Hưng Đạo) dành cho các sinh viên mong muốn du học tai Pháp trong lĩnh vực ẩm thực.

21-3, cùng với Alain Dutournier, đầu bếp của nhà hàngLa Table du Chef, Khánh Ly sẽ nấu ăn cho bữa tiệc tối “Hương vị nước Pháp” được tổ chức tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Bữa tiệc này có sự tham dự của các cựu sinh viên Việt Nam cũng như các sinh viên Việt Nam mong muốn học tâp trong lĩnh vực ẩm thực - du lịch - nghiên cứu và tư vấn rượu.

Huỳnh Khánh Ly - Ảnh: fanpage NV

Huỳnh Khánh Ly ban đầu theo học ngành luật, sau đó là quản lý rồi mới hướng sang công việc bếp núc và nghiên cứu nghệ thuật nấu ăn.

Việc đoạt ngôi vị quán quân Masterchef tại Pháp năm 2015 đã giúp cô nổi tiếng và cho phép cô được theo học khóa đào tạo chuyên về việc thành lập và quản lý các nhà hàng tại Viện Paul Bocuse danh tiếng ở Lyon.

Trước Khánh Ly, cộng đồng người gốc Việt ở hải ngoại từng có Christine Hà (tức Hà Huyền Trân) giành chiến thắng ở Master Chef Mỹ năm 2012. Người phụ nữ khiếm thị này từng trở về Việt Nam để giữ vai trò giám khảo của cuộc thi Vua đầu bếp trong nước năm 2015.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên