01/08/2016 00:01 GMT+7

Vừa chào đời 
đã... gãy chân

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Khoảng 13g ngày 30-7 bà Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi) chuyển dạ nên đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc (An Giang) sinh con, được chỉ định sinh mổ.

Người nhà bà Hồng kể khi ra khỏi phòng mổ, thấy chân bé lặt lìa, người nhà hỏi thì được trả lời bé bị... dị tật bẩm sinh. Lo bé bị gãy chân, vợ chồng bà Hồng bèn la lên, bác sĩ cho chụp X-quang xác định bé gãy xương đùi trái rồi cho băng bó cố định chân.

Sợ chân bé hoại tử, gia đình đề nghị Bệnh viện Nhật Tân hỗ trợ chuyển viện nhưng không được đáp ứng nên phản ảnh với đường dây nóng của Sở Y tế An Giang, Bộ Y tế. Đến 22g cùng ngày khi có ý kiến của Sở Y tế, bệnh viện cho bác sĩ, hộ lý theo xe chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Trước sự bức xúc của gia đình bệnh nhi, TS.BS Châu Hữu Hầu, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, cho biết: “Do thai nằm ngang nên cắt mở tử cung lấy thai nhi ra khó, vô tình làm bé gãy đùi trái. Tai biến này lâu nay vẫn gặp, xảy ra ngoài ý muốn” - ông Hầu bày tỏ.

Về việc chuyển lên tuyến trên, ông Hầu cho hay Bệnh viện Nhật Tân có bác sĩ chuyên khoa, việc xử lý chân gãy của bé trong khả năng nên không cần thiết.

Ông Từ Quốc Tuấn, giám đốc Sở Y tế An Giang, cũng cho hay nếu bác sĩ phẫu thuật cắt mở tử cung hình mỏ neo thì việc bắt con sẽ an toàn cho bé sơ sinh, nhưng có thể nguy hiểm cho mẹ.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên