20/05/2014 00:13 GMT+7

“Vua bóng đá” Pele sáng tác nhạc World Cup

Q.T.
Q.T.

TT - Nhân VCK World Cup 2014 sắp khởi tranh ở Brazil ngày 12-6, “vua bóng đá” Pele đã sáng tác một bài hát lấy cảm hứng từ những lần ông tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Trả lời tờ Folha de Sao Paulo (Brazil), Pele từ chối cho biết tên bài hát nhưng đã tiết lộ vài câu đầu trong bài hát này như sau: Nó cho tôi nhiều hạnh phúc, nó cũng làm tôi khóc. Bóng đá là mạch máu của đất nước chúng tôi.

Thời gian gần đây, ban tổ chức World Cup 2014 đã công bố bài hát chính thức của giải đấu mang tên Chúng ta là một được những ca sĩ nổi tiếng như Jennifer Lopez, Pitbull và Cláudia Leitte trình bày trong ngày khai mạc. Ngoài ra, một bài hát khác liên quan đến giải đấu do Ricky Martin sáng tác cũng đang gây sốt trên mạng. Nhưng Pele không thích những bài hát này và nói: “Giải đấu này cần phải có bài hát riêng dành cho người Brazil”.

Vì vậy, ông đã sáng tác một bài hát dành riêng cho người Brazil. Nội dung bài hát kêu gọi người dân xứ sở samba ủng hộ tuyệt đối, giúp đội chủ nhà Brazil thêm niềm tin để đi đến hết con đường ở World Cup 2014. Ông Pele còn nói thêm: “Bài hát của tôi kêu gọi mọi người không nên la ó đội nhà”.

“Vua bóng đá” Pele (73 tuổi) từng chơi 1.366 trận, ghi được 1.282 bàn thắng trong sự nghiệp và cùng đội tuyển Brazil ba lần vô địch World Cup. Nhận xét về đội tuyển Brazil ở giải lần này, Pele nói: “Hàng thủ của Brazil mạnh mẽ nhưng hiện tại chúng tôi cần phải điều chỉnh hàng công. Theo tôi, trận chung kết trong mơ sẽ là Brazil với Uruguay và đó là cơ hội để chúng tôi đòi lại món nợ đã thất bại trước họ tại World Cup 1950”.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên