26/02/2011 02:31 GMT+7

Vụ xén đất trường học làm chung cư: Thủ tướng chỉ đạo báo cáo

T.PHÙNG - P.P.H.
T.PHÙNG - P.P.H.

TT - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Xén đất trường học làm chung cư” (Tuổi Trẻ ngày 14-2), Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra sự việc báo nêu, nếu đúng phải có biện pháp khắc phục, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25-3.

hHqIbYez.jpgPhóng to
Đất trường học được sử dụng để xây chung cư. Trong ảnh: dự án chung cư 21 tầng của Công ty cổ phần Chương Dương - Ảnh: P.P.H.

Chỉ đạo của Thủ tướng đã được Văn phòng Chính phủ thông báo tới UBND TP.HCM. Trong văn bản nêu rõ Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra các nội dung mà báo Tuổi Trẻ phản ánh: đất đã được quy hoạch làm trường học, công viên nhưng UBND quận Tân Phú vẫn cho phép một số doanh nghiệp xây dựng chung cư cao tầng, trung tâm thương mại...

Vì vậy, diện tích đất được quy hoạch xây trường học, công viên còn lại rất ít, trong khi dân số trên địa bàn tăng cao, các chỉ tiêu về cây xanh, trường học vẫn thiếu rất nhiều so với chỉ tiêu trung bình của toàn TP.

* Chủ tịch UBND TP.HCM cũng vừa chỉ đạo UBND Q.Tân Phú kiểm tra, rà soát việc xén đất trường học làm chung cư và báo cáo UBND TP gấp.

T.PHÙNG - P.P.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên