12/11/2003 03:00 GMT+7

Vụ xe tải cán chết người ở Củ Chi: công an có tìm ra sự thật?

L.A ĐỦ
L.A ĐỦ

TT - Thông tin tài xế Võ Khắc Nguyên, lái xe tải ben 57K-0303, sau khi gây tai nạn đã lùi xe cán cho chết hai nạn nhân vào trưa 5-11 tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khiến nhiều người căm phẫn. Chiều 11-11, chúng tôi đã mang những bức xúc của người dân trao đổi với thiếu tá Trà Văn Lào, đội trưởng đội cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi.

JB4RQ12l.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp chiều 5-11) - Ảnh: T.C.N.
TT - Thông tin tài xế Võ Khắc Nguyên, lái xe tải ben 57K-0303, sau khi gây tai nạn đã lùi xe cán cho chết hai nạn nhân vào trưa 5-11 tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi (TP.HCM) đã khiến nhiều người căm phẫn. Chiều 11-11, chúng tôi đã mang những bức xúc của người dân trao đổi với thiếu tá Trà Văn Lào, đội trưởng đội cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi.

* Thưa ông, sau một tuần điều tra, cơ quan điều tra có thông tin gì về vụ án?

- Đây là một tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết hai người, có nhiều thông tin đã gây bất bình trong dư luận. Công an Củ Chi đã tập trung điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, củng cố chứng cứ... có thể nhận định sơ bộ diễn biến vụ tai nạn giao thông như sau: chiếc xe gắn máy do Lê Thúy Nghĩ điều khiển chở theo Phan Anh Vũ (chạy hướng An Nhơn Tây về Phú Mỹ Hưng) chạy phía sau một chiếc xe tải. Khi gần đến dốc cầu Thai Thai, phát hiện chiếc xe ben 57K-0303 chở nặng đang chạy hướng ngược lại, nên xe tải đã tấp vào lề, nhường đường cho xe ben. Trong khi đó, xe gắn máy của Nghĩ lại lách ra ngoài, lấn sang phần đường bên kia để vượt lên nên đụng thẳng vào đầu xe ben đang đổ dốc cầu.

* Và tài xế xe ben đã lùi xe cán cho chết hai nạn nhân?

- Đây chính là chi tiết gây căm phẫn cho nhiều người. Chúng tôi đã xoáy sâu khi lấy lời khai lái xe Võ Khắc Nguyên và phụ xe Trần Văn Dinh. Cả hai đều thừa nhận có lùi xe sau khi tai nạn xảy ra nhưng mục đích lùi là để cứu người. Theo đó, sau khi tai nạn xảy ra cả hai đã mở cửa xe xuống quan sát và thấy có hai người nằm dưới gầm xe. Phát hiện một trong hai người còn sống nhưng do kẹt dưới gầm không lấy ra được nên Trần Văn Dinh đứng dưới canh đường cho Võ Khắc Nguyên lùi xe. Trần Văn Dinh sau đó đã bế xốc nạn nhân còn thở là Lê Thúy Nghĩ, đón một chiếc xe gắn máy đang chạy đến để đưa đến Bệnh viện An Nhơn Tây. Tuy nhiên, nạn nhân đã chết khi chưa nhập viện.

* Nhưng đây mới là lời khai một phía, thưa ông?

- Đúng. Do vậy, chúng tôi tập trung điều tra theo hướng còn lại là khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y.

* Và kết quả giống như nhiều người nhận định?

- Chúng tôi chưa phát hiện được dấu vết nào cho thấy bánh xe tải lăn qua người hai nạn nhân. Trong khi đó, kết quả giám định chiếc xe cho thấy tổng trọng tải của xe lên đến 43 tấn. Trọng lượng này nếu đè lên người thì thi thể nạn nhân đã bị biến dạng chứ không nguyên vẹn như vậy. Nhiều khả năng hai nạn nhân chết là do va chạm mạnh khi tai nạn xảy ra. Kết quả phân tích bước đầu của pháp y cũng cho biết nạn nhân chết do đa chấn thương.

* Nhưng nhiều nhân chứng cho biết họ đã chứng kiến cảnh tượng lùi xe cán chết nạn nhân?

- Qua báo chí, qua dư luận chúng tôi cũng tiếp nhận được thông tin như thế và hiện đang tập trung điều tra theo hướng đó. Công an đang rất cần những nhân chứng, những thông tin chính xác, chứ qua lời khai của gần 10 nhân chứng được coi là thấy vụ việc đầu tiên thì chưa ai khẳng định. Họ cũng chỉ nói sau khi nghe tiếng va chạm, nhìn lên thấy xe lùi lại rồi thấy người nằm dưới đường.

* Thưa ông, vì sao vụ án xảy ra gần một tuần lễ vẫn chưa được khởi tố?

- Hành vi gây chết người của tài xế Võ Khắc Nguyên vẫn đang điều tra, chưa có chứng cứ gì để nói lên việc tài xế Nguyên cố ý giết người sau khi gây tai nạn.

* Tài xế điều khiển xe khi xảy ra tai nạn là Võ Khắc Nguyên (sinh 1971), ngụ ấp lô 6, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, mới được cấp giấy phép lái xe vào ngày 21-7-2003.

* Chiếc xe tải ben 57K-0303 có nhãn hiệu ASIA, do Lê Phượng Hoàng (1953), đăng ký hộ khẩu tại Lý Thường Kiệt, P.9, Q.Tân Bình, đứng tên đăng ký với tải trọng 15 tấn. Chủ xe đã xin gia nhập Hợp tác xã xe du lịch - vận tải và thi công cơ giới Hiệp Phát (276 Minh Phụng, Q.11, TP.HCM) từ tháng 7-2000.

L.A ĐỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên