11/11/2015 08:00 GMT+7

Vụ thanh lý hợp đồng Ngọc Điểu và Đức Linh: lại bế tắc

N.KHÔI - T.TRÌNH
N.KHÔI - T.TRÌNH

TT - Sáng 10-11, hai cầu thủ Đức Linh và Ngọc Điểu đã có cuộc làm việc với lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ để đàm phán về việc thanh lý hợp đồng với đội bóng này.

Chủ tịch CLB Lê Việt Hùng (trái) thuyết phục Ngọc Điểu ký biên bản thương lượng chấm dứt hợp đồng - Ảnh: Tiến Trình
Chủ tịch CLB Lê Việt Hùng (trái) thuyết phục Ngọc Điểu ký biên bản thương lượng chấm dứt hợp đồng - Ảnh: Tiến Trình

Trước đó, hai cầu thủ này được LĐBĐ VN (VFF) tuyên bố thắng kiện CLB vì thanh lý hợp đồng không đúng luật. Theo phán quyết của VFF, CLB XSKT Cần Thơ phải nhận Ngọc Điểu và Đức Linh trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã ký, đồng thời phải trả cho Ngọc Điểu 348,7 triệu đồng và Đức Linh 393,7 triệu đồng...

Tuy nhiên, mọi chuyện lại rơi vào bế tắc khi lãnh đạo CLB không muốn nhận lại hai cầu thủ này cũng như không đồng ý một số điều khoản đền bù. Trong khi đó, Đức Linh và Ngọc Điểu mong muốn nhận đền bù năm tháng lương (thay vì hai tháng như phán quyết của VFF), bên cạnh những khoản mà VFF yêu cầu phải trả nếu như CLB không muốn nhận lại họ.

Phó chủ tịch CLB Cần Thơ Trần Minh Tâm cho biết: “Đức Linh muốn hưởng 100% của 1/2 số tiền chuyển nhượng còn lại của mùa 2015 nhưng chúng tôi chỉ muốn 87%. Khi chúng tôi đồng ý chi 100% của 1/2 số tiền chuyển nhượng còn lại (202,5 triệu đồng) và yêu cầu ký vào biên bản nhưng Đức Linh lại không chịu. Ngọc Điểu và chúng tôi cũng thống nhất hết những mức mà VFF đưa ra. Tuy nhiên, Ngọc Điểu lại đòi đền bù năm tháng lương. Nếu cần thiết, CLB sẽ sẵn sàng hầu tòa”.

Sau khi thương thảo bất thành, Ngọc Điểu cho biết: “Chúng tôi cũng muốn mọi chuyện giải quyết cho xong. Nhưng khi CLB không nhận lại chúng tôi theo phán quyết của VFF, họ phải đền bù nhiều hơn cho chúng tôi thay vì chỉ hai tháng lương. Họ không đáp ứng, chúng tôi làm sao đồng ý được”.

Cuộc gặp tại trụ sở Công ty XSKT Cần Thơ sáng 10-11 đã xảy ra câu chuyện lùm xùm khi cầu thủ Đức Linh cho biết khi anh không đồng ý các điều khoản do lãnh đạo CLB Cần Thơ đưa ra nên bỏ ra ngoài, đợi luật sư đến tư vấn thì “bị bảo vệ ngăn lại, yêu cầu phải ký vào biên bản làm việc mới cho đi”. Sợ “bị nhốt”, Đức Linh gọi để thông báo vụ việc cho nhiều người về chuyện anh bị “giam lỏng”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Minh Tâm phủ nhận chuyện “nhốt” cầu thủ Đức Linh. Theo ông Tâm, do Đức Linh không đồng ý ký vào biên bản làm việc nên CLB “chỉ giữ cầu thủ này lại trong thời gian chờ công an phường tới chứng kiến có buổi làm việc giữa CLB với cầu thủ để làm căn cứ báo cáo VFF”.

N.KHÔI - T.TRÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên