08/07/2015 08:06 GMT+7

Vụ thảm sát 6 người chết: mời nhiều người đến làm việc

NHÓM PHÓNG VIÊN
NHÓM PHÓNG VIÊN

TT - Ngày 7-7,  Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án thảm sát làm 6 người chết tại Bình Phước, đồng thời nhiều đối tượng đã được mời đến làm việc, trong đó có nhiều công nhân làm việc cho ông Lê Văn Mỹ.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: B.L
Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ thảm sát - Ảnh: B.L

Chiều 7-7, ông Nguyễn Tấn Hưng - bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - thông tin cho báo Tuổi Trẻ: “Ngay sau khi vụ thảm sát xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước đã báo cáo sơ bộ vụ việc cho tôi. Đây là vụ thảm sát đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tôi chỉ đạo ngay Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các hung thủ gây ra vụ thảm sát. Tỉnh ủy vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân”.

Cũng chiều qua, đại tá Lê Trường Sơn - trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Phước - cho biết đến thời điểm này cơ quan điều tra chưa bắt được nghi can nào.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ giết người cướp của bởi một số vật dụng trong nhà như tủ, túi xách, ví... có dấu hiệu bị lục lọi.

Tuy nhiên, một số tài sản giá trị như chiếc siêu ôtô nhãn hiệu Audi trị giá hơn 5 tỉ, một ôtô khác hơn 1 tỉ đồng và nhiều xe tải phục vụ chuyên chở hàng hóa vẫn còn nguyên tại gara.

“Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Cục Kỹ thuật hình sự (C54, Bộ Công an), Công an tỉnh Bình Phước và các lực lượng đang rất khẩn trương vào cuộc điều tra, truy lùng tung tích các nghi can. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường, phẫu thuật tử thi các nạn nhân để tìm nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát” - đại tá Sơn nói.

Tối qua, Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ thảm sát. Thiếu tá Đào Văn Thêm, phó trưởng phòng tham mưu - tổng hợp Công an tỉnh Bình Phước, chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Thêm cho biết qua điều tra ban đầu, công an xác định đây là một vụ án giết người cướp của. Số tài sản bị mất chưa xác định được do cả nhà đều chết. Riêng bé gái 18 tháng tuổi (con ông Mỹ) đang ngủ trong phòng thoát chết hiện được chăm sóc đầy đủ.

“Công an tỉnh đang khoanh vùng đối tượng để điều tra, chưa tạm giữ nghi can nào” - thiếu tá Thêm nói.

Sau khi vụ thảm sát xảy ra, UBND huyện Chơn Thành có báo cáo hỏa tốc cho chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng. Nội dung báo cáo thể hiện đây là một vụ giết người tàn độc.

“UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng địa phương bảo vệ hiện trường và báo cáo cấp trên đến xử lý. Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và truy xét các đối tượng. Lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành cũng đến động viên, thăm hỏi các thân nhân của gia đình nạn nhân” - báo cáo viết.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, cùng ngày Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, đồng thời cơ quan điều tra đã mời nhiều đối tượng đến làm việc, trong đó có nhiều công nhân làm việc cho ông Lê Văn Mỹ.

NHÓM PHÓNG VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên