27/09/2014 17:56 GMT+7

Vụ sữa danlait: Bác đơn khởi kiện của công ty Mạnh Cầm

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hà Nội chiều 27-9 bác toàn bộ đơn khởi kiện của Công ty TNHH Mạnh Cầm (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, niêm phong sữa dê Danlait của Công ty Mạnh Cầm - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Theo tòa, quyết định xử phạt hành chính của Chi cục quản ký thị trường Hà Nội đối với công ty Mạnh Cầm là đúng thẩm quyền vì công ty này có vi phạm về nhãn phụ. Việc quản lý thị trường (QLTT) tạm giữ hàng hóa và các chứng từ có sự chứng kiến của giám đốc công ty là đúng pháp luật.

Về yêu cầu khởi kiện hành vi hành chính, phía công ty Mạnh Cầm cho rằng vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty, khiến công ty đứng trước nguy cơ phá sản… tòa cho rằng việc này không làm thay đổi bản chất vụ việc. Thực chất công ty Mạnh Cầm có những vi phạm về nhãn phụ và đã bị QLTT xử phạt.  

Về việc QLTT cung cấp thông tin cho báo chí, tòa cho rằng ngày 21-2-2013, một số báo đã đăng tải nội dung sữa Danlait của công ty Mạnh Cầm không đạt tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em.

Tòa cho rằng thông tin này không phải do ông Vương Trí Dũng, phó chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội cung cấp, vì ông Dũng cung cấp thông tin trong buổi họp giao ban của Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ngày 2-4-2013, trong khi các báo đăng tin này trước đó.

Tòa cũng nhận định việc ông Vương Trí Dũng phát biểu không thuộc hành vi hành chính, vì vậy tòa không xem xét yêu cầu khởi kiện này của công ty Mạnh Cầm.

Về việc Mạnh Cầm kiện QLTT không thông báo cho công ty và báo chí biết kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa Danlait, tòa cho rằng QLTT không có trách nhiệm phải thông báo đến cơ quan báo chí sau khi đã có kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm. 

Hơn nữa, khi tạm giữ 5.600 lon sữa Danlait, công ty cũng không yêu cầu QLTT phải bảo quản đặc biệt.

“Việc công Mạnh Cầm không bán được hàng, tồn kho hơn 7.196 lon sữa là lỗi của công ty, không thuộc trách nhiệm của QLTT. Hành vi của ông Dũng không trái pháp luật... Việc đòi bồi thường thiệt hại 1,2 tỉ đồng của công ty Mạnh Cầm là không có căn cứ” - lời tòa.

Từ những căn cứ nêu trên, tòa tuyên bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của công ty Mạnh Cầm đối với QLTT Hà Nội.

Trước đó, tháng 2-2013, QLTT Hà Nội kiểm tra và tạm giữ 5.600 hộp sữa dê Danlait của Công ty Mạnh Cầm do nghi ngờ chất lượng của sản phẩm.

Tháng 5-2013, Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Mạnh Cầm vì lỗi ghi sai nhãn phụ hàng hóa và xử phạt 15 triệu đồng trên toàn bộ giá trị lô hàng.

Đại diện Công ty Mạnh Cầm sau đó nộp đơn kiện Chi cục QLTT Hà Nội ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

 

 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên