09/05/2009 07:58 GMT+7

Vụ phụ nữ chết sau khi chích thuốc gây tê: Sở Y tế Quảng Nam chưa nhận được báo cáo

V.H. - Đ.C.
V.H. - Đ.C.

TT (ĐÀ NẴNG) - Liên quan đến vụ chị Nguyễn Thị Phúc (36 tuổi, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) tử vong sau khi khám phụ khoa ở phòng khám - siêu âm tư nhân của bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Kiều Trinh (Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam), ngày 8-5, ông Nguyễn Như Chính - phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - trả lời qua điện thoại vỏn vẹn một câu: “Sở chưa nhận được báo cáo”.

Tin từ PA25 (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi và lập thủ tục, hồ sơ, đến nay (ngày 8-5) vẫn chưa có kết luận vụ việc.

Cùng ngày, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, BS Phạm Ngọc Chương, cho biết hiện tại chưa có kết quả của hội đồng y khoa bệnh viện cũng như của Sở Y tế về trường hợp này. BS Chương cho rằng: “BS Trinh mở cơ sở khám tư theo giấy phép hành nghề y tế của Sở Y tế cấp. Việc khám chữa bệnh cho chị Phúc của BS Trinh làm ngoài giờ hành chính nên bệnh viện không quản lý, không có trách nhiệm”.

Ngày 2-5, chị Phúc được BS Trinh chích thuốc gây tê Lidocain để tiểu phẫu và bị biến chứng, sau đó đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam trong tình trạng huyết áp tụt, khó thở. Chị Phúc tử vong ngày 3-5.

V.H. - Đ.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên