09/06/2008 14:28 GMT+7

Vụ phát tán video sex của Hoàng Thùy Linh: 4 bị cáo hưởng án treo

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sáng nay, 9-6, vụ án “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” liên quan đến việc phát tán đoạn video clip sex của diễn viên chính trong phim “Nhật Ký Vàng Anh” là Hoàng Thùy Linh và bạn trai Vũ Hoàng Việt đã được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử.

Xét xử vụ truyền bá video sex của Hoàng Thùy LinhHà Nội: Sẽ xử kín vụ truyền bá clip sex “Vàng Anh”Tận cùng sự thật của vụ án “Vàng Anh”?Ai là người đầu tiên, chủ động?

Do là vụ án nhạy cảm, tang chứng, vật chứng có ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục nên HĐXX đã quyết định xử kín. Toàn bộ quá trình thẩm vấn, tranh tụng cũng như những lời khai của bị hại và những người có liên quan đều diễn ra trong phòng kín, được lực lượng cảnh sát tư pháp bảo vệ vòng ngoài.

Tại phiên tòa, kiểm sát viên Trương Tuấn Hưng giữ quyền công tố đã đọc bản cáo trạng luận tội của bốn bị cáo. Theo bản cáo trạng này, các bị cáo Nguyễn Hữu Tài, Vũ Thị Thùy Linh, Võ Thanh Hiệp và Nguyễn Thu Linh đều bị truy tố về tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Ngay sau khi tuyên án, thẩm phán Ngô Thị Yến, chủ tọa phiên tòa cho biết, với những cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ đối với các bị cáo, HĐXX tuyên 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tài; hai bị cáo Võ Thanh Hiệp và Vũ Thị Thùy Linh bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và bị cáo Nguyễn Thu Linh 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên tịch thu 1 máy tích xách tay và 2 CPU là tang vật vụ án, sung công quỹ nhà nước.

Đối với hai “diễn viên” chính của đoạn video clip sex này là Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt, HĐXX nhận định cả hai đã có hành vi quan hệ tình dục và tự quay phim, trái với thuần phong mỹ tục, thể hiện lối sống trụy lạc, sa đọa, không phù hợp với đời sống xã hội. Tuy nhiên, do quá trình điều tra chỉ xác định Linh và Việt là người sản xuất ra đoạn video trên chứ chưa xác định được có hành vi phát tán nên HĐXX không yêu cầu điều tra, xét xử mà chỉ lên án lối sống sa đọa, trụy lạc, có tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên