31/10/2016 14:13 GMT+7

Vụ ông Tranh bổ nhiệm cán bộ, người trong cuộc nói gì?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Ngô Văn Cao - nguyên vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ - khẳng định thời điểm trước khi nghỉ hưu (tháng 6-2016), sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường, ông không hề có đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh.

Liên quan đến bài “Thanh tra việc ông Huỳnh Phong Tranh dồn dập bổ nhiệm cán bộ”, ngày 30-10, ông Ngô Văn Cao - nguyên vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ (TTCP) - cho biết TTCP trả lời báo chí cho rằng trước khi nghỉ hưu ông có đơn xin nghỉ đi chữa bệnh nên mới phải bố trí một vụ phó phụ trách Vụ III là “không chính xác”.

Ông Ngô Văn Cao - Ảnh tư liệu
Ông Ngô Văn Cao - Ảnh tư liệu

Theo quyết định số 518 do ông Huỳnh Phong Tranh ký và có hiệu lực từ ngày 18-3-2016, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Mẫn - phó vụ trưởng Vụ III - phụ trách vụ này. Khi đó ông Ngô Văn Cao vẫn đang là vụ trưởng Vụ III. Quyết định được ký trước khi ông Tranh thôi giữ chức Tổng TTCP chỉ 20 ngày.

Ông Cao khẳng định thời điểm trước khi nghỉ hưu (tháng 6-2016), sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường, ông không hề có đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh.

“Tôi có xin nghỉ hưu sớm nhưng không được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo cơ quan đồng ý nên tôi tiếp tục làm vụ trưởng Vụ III đến lúc nghỉ hưu. Tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó lãnh đạo cơ quan lại phải bổ nhiệm vụ phó phụ trách Vụ III khi tôi vẫn đang là vụ trưởng”, ông Cao nói.

Về thắc mắc để vụ phó “phụ trách” Vụ III trong khi vụ trưởng còn ngồi đó thì việc điều hành diễn ra như thế nào, ông Cao nói: “Tôi là người điều hành công việc tại Vụ III, trừ những ngày nghỉ phép. Trên các văn bản, giấy tờ vẫn thể hiện điều đó. Khi tôi đi công tác thì giao lại cho ông Nguyễn Hữu Nhường, phó vụ trưởng, điều hành, giải quyết công việc”.

Ngày 30-10, Tuổi Trẻ liên lạc với ông Huỳnh Phong Tranh để trao đổi thêm về chuyện bổ nhiệm lạ lùng trên cũng như việc bổ nhiệm dồn dập 35 lãnh đạo các cục, vụ, phòng trong thời gian 6 tháng trước khi về hưu nhưng ông Tranh cáo bận và từ chối trả lời.

Theo thông tin từ TTCP, trong số 35 cán bộ được bổ nhiệm, cấp vụ có 11 trường hợp, cấp phòng có 24 trường hợp. Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, quyết định 2218 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2015 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đều quy định rất rõ là “bỏ cấp phòng trong vụ”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên