18/02/2013 07:30 GMT+7

Vụ nổ pháo ở Hải Dương: Dân nói có, tỉnh bảo không

V.V.THÀNH - L.HOÀI
V.V.THÀNH - L.HOÀI

TT - PV Tuổi Trẻ ghi nhận ngày 17-2, nhiều nơi ở Hải Dương đủ loại xác pháo.

Hải Dương báo cáo Chính phủ: không có đốt pháoHải Dương vẫn còn xác pháo tết

XwGqhMhT.jpgPhóng to
Hàng chục trái pháo nổ còn sót lại trước một quán cà phê thuộc xã Đồng Tâm (huyện Ninh Giang, Hải Dương) - Ảnh: L.Hoài

Ngày 17-2, theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, trước một số nhà dân, xưởng gỗ, quán cà phê nằm dọc các tuyến đường thuộc địa phận làng Ràm (xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, Hải Dương), làng Tranh Xuyên (xã Đồng Tâm, Ninh Giang), thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc), sông Luộc (thị trấn Ninh Giang, Hải Dương)... còn vương vãi xác pháo, trái pháo nổ, xác pháo hoa. Ngoài loại xác pháo nhuộm màu đỏ, một số nơi còn có cả xác pháo làm thủ công từ giấy sách, báo.

Theo một số người dân tại khu vực Cầu Ràm, rải rác trong dịp tết, cao điểm là đêm giao thừa, khu vực này có hiện tượng đốt pháo nổ, pháo hoa. “Pháo thường được người dân mua từ Móng Cái (Quảng Ninh) để đốt, mấy năm nay đều như thế cả” - một người dân nói.

Ngày 16-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Mai Khương - chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương - nói qua tổng hợp báo cáo từ các huyện thì không có hiện tượng đốt pháo và đã báo cáo lên Chính phủ. Tuy nhiên ngày 17-2, khi phóng viên đề cập đến thực tế nêu trên, ông Khương cho biết trong ngày hôm nay sẽ yêu cầu các huyện kiểm tra lại.

V.V.THÀNH - L.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hải DƯơng Pháo