26/01/2010 21:35 GMT+7

Vụ ngộ độc bánh mì: pate và bánh mì đều chứa độc tố

TRẦN LỆ HOA
TRẦN LỆ HOA

TTO - Ngày 26-1, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Thuận cho biết đã có kết luận 9/15 mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc tập thể do ăn bánh mì ở Bắc Bình.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, trong mẫu pate của cơ sở Cẩm Tú (thị trấn Chợ̣ Lầu, Bắc Bình) có chứa độc tố Staphylococcol Enterotoxin (SE) và độc tố Bacillus Diarrhoeal Enterotoxin (BDE). Riêng mẫu bánh mì 1 (lò bánh mì Nguyễn Phước Nghĩa, số 4/13 Lý Thường Kiệt, khu phố Hiệp Phước, Chợ Lầu), mẫu bánh mì 2 (lò bánh mì Phạm Văn Tâm, thôn Xuân An, Chợ Lầu) cũng đều nhiễm độc tố BDE.

Sáu mẫu thực phẩm còn lại gồm xúc xích, tương ớt, giấm ăn, phẩm màu, nước tương, trứng gà đang được Trung tâm Y tế dự phòng Bình Thuận xét nghiệm và sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

Trước đó, vào các ngày 17 đến 20-1 đã có khoảng 200 người ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình nhập viện cấp cứu do ăn bánh mì kẹp thịt của cơ sở Cẩm Tú. Sau đó những người bị ngộ độc đã được điều trị và lần lượt xuất viện, trường hợp cuối cùng xuất viện vào chiều 25-1.

Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh trung ương gồm đại diện Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang đã có mặt tại Bắc Bình để điều tra dịch tễ học và lấy mẫu nghiên cứu.

TRẦN LỆ HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên