20/08/2013 14:37 GMT+7

Vụ mẹ con sản phụ tử vong: cảnh cáo 2 bác sĩ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 20-8, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có quyết định kỷ luật các cá nhân trong ê kíp trực khoa sản làm mẹ con sản phụ Trần Thị Phượng tử vong.

Bệnh viện Từ Dũ thẩm định vụ sản phụ tử vongMẹ con sản phụ chết tại bệnh viện, người nhà bức xúcBộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ mẹ con sản phụ tử vongĐình chỉ công tác êkip trực để mẹ con sản phụ chết

vVlw5YdF.jpgPhóng to
Đám tang chị Phượng tại nhà ở xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành, Hậu Giang - Ảnh: TTO

Theo quyết định của hội đồng, kỷ luật hình thức cảnh cáo bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Minh Nguyệt, thạc sĩ bác sĩ Lê Thị Thu Vân.

Hai hộ sinh bị kỷ luật hình thức khiển trách gồm Đặng Thị Hạnh và Phan Thị Tố Mai.

Trước đó, trong cuộc họp kiểm thảo tử vong toàn bệnh viện sau khi sản phụ Phượng tử vong, bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) đã phân tích ra nhiều sai sót chuyên môn của đối với trường hợp này.

Sau đó, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đồng thời là người phát ngôn của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng đã thừa nhận một số sai sót của ê kíp khoa sản.

Kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ là băng huyết sau sinh và rối loạn đông máu. Sai sót của ê kíp trực là giải thích cho người bệnh chưa kịp thời, tiên lượng diễn biến bệnh chưa chính xác, đồng thời ghi chép hồ sơ bệnh án không đầy đủ theo quy chế hồ sơ bệnh án…

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên