11/03/2014 15:50 GMT+7

Vụ Lý Hoàng Nam từ chối lên tuyển: báo chí không được dự

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 10-3, cuộc họp giải quyết vụ tay vợt Lý Hoàng Nam từ chối lên tuyển ngay từ khi chưa bắt đầu đã nổ ra tranh cãi giữa đại diện Liên đoàn quần vợt VN (VTF) và chủ nhà Bình Dương về việc báo chí có được tham dự cuộc họp không.

Cuộc họp dự kiến diễn ra từ lúc 14g tại trụ sở của Becamex Bình Dương. Thành phần dự họp gồm: đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) cùng với Liên đoàn quần vợt Bình Dương, Công ty Cổ phần kinh doanh và thể thao Bình Dương (đơn vị quản lý Lý Hoàng Nam), Becamex IDC. Ngoài ra còn có sự tham dự của giám đốc Sở VH, TT & DL Bình Dương, đại diện gia đình Lý Hoàng Nam.

Tuy nhiên, ngay khi vừa kết thúc phần giới thiệu đại biểu dự họp, ông Nguyễn Quốc Kỳ – phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF – đã đứng lên phản ứng khi thấy sự xuất hiện của phóng viên nhiều cơ quan báo chí trong cuộc họp. Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói: “Chúng ta phải đặt vấn đề đây là một cuộc họp chuyên môn hay họp báo? Nếu là họp báo thì các anh đã xin phép Sở Thông tin truyền thông chưa? Còn nếu họp chuyên môn thì báo chí không được dự, sau cuộc họp chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

Ông Nguyễn Ngọc Minh - chủ tịch Liên đoàn quần vợt Bình Dương, đơn vị tổ chức cuộc họp và phát hành thư mời - giải thích: “Chúng tôi xác định đây không phải họp báo, mà là một cuộc họp mở giữa các bên có sự theo dõi của báo chí. Sở dĩ chúng tôi có mời báo chí vì vừa qua, xung quanh việc Lý Hoàng Nam từ chối lên tuyển hầu hết báo chí mới đưa tin một chiều từ phía VTF và Tổng cục thể dục thể thao nên chúng tôi mong muốn báo chí dự họp để đưa tin đa chiều về vụ việc”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ-Tổng thư ký VTF, lập tức đứng dậy nói: “Liên đoàn quần vợt Bình Dương là một thành viên của Liên đoàn quần vợt VN nên chúng ta cần phải làm đúng nguyên tắc hành chính” và khẳng định “Nếu là họp chuyên môn thì không có báo chí, còn nếu họp báo thì không có chúng tôi”.

Một phóng viên nêu ý kiến: sự kiện Lý Hoàng Nam được nhiều báo chí quan tâm nhưng chưa có kết quả giải quyết chính thức, vì vậy đề  nghị ban tổ chức cho báo chí dự họp theo dõi thông tin. Ông Nguyễn Quốc Kỳ đã từ chối và cho rằng: “Chúng tôi chỉ là khách mời nên không quyết định được việc này”.

Đối thoại giữa ông Nguyễn Quốc Kỳ và ông Nguyễn Ngọc Minh lặp đi lặp lại mà chưa đi đến được thống nhất thì phóng viên các báo bỏ ra khỏi phòng họp và ngồi chờ ở ngoài. Cuộc họp diễn ra mà không có sự theo dõi của báo chí.

Được biết, trước buổi làm việc với Tổng cục TDTT và VTF khoảng một tuần, Công ty Cổ phần kinh doanh và thể thao Bình Dương, Becamex IDC cũng đã họp bàn với Liên đoàn quần vợt và Sở VH-TT-DL tỉnh và gia đình Lý Hoàng Nam. Qua đó, các bên thống nhất: trong năm 2014 và 2015, Lý Hoàng Nam sẽ tập trung cho công tác huấn huyện theo kế hoạch và chỉ tham gia các giải trẻ quốc tế do Công ty Cổ phần kinh doanh và thể thao Bình Dương lựa chọn. Sau khi tay vợt này tròn 18 tuổi, công ty quản lý sẽ xem xét việc Lý Hoàng Nam tham gia các giải theo đề nghị của VTF và Tổng cục TDTT.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên