18/08/2016 20:00 GMT+7

​Vu Lan - Ngày lễ của những người con hiếu thảo

TDV
TDV

Vu Lan là một trong những lễ hội diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với mục đích để thế hệ trẻ báo hiếu với ông bà, cha mẹ và những người đã khuất.

Tại Sài Gòn Thiên Phúc hàng năm đều tổ chức lễ hội Vu Lan với chương trình cầu siêu đầy ý nghĩa.

Ý nghĩa lễ Vu Lan tại Việt Nam

Hàng năm vào tháng 7 tại mọi nơi trên đất nước Việt Nam đều tiến hành tổ chức lễ Vu Lan – ngày lễ mở ra một mùa báo ân, báo hiếu đối với cha mẹ, gia tiên. Những người con xa quê sẽ trở về đoàn tụ bên gia đình, dành tặng cho mẹ những lời chúc, những món quà ý nghĩa. Những người không còn cha mẹ sẽ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn thông qua việc sắm lễ vật, làm mâm cơm tươm tất dâng lên gia tiên để cầu chúc cho những người đã khuất được yên nghỉ nơi chín suối.

Bên cạnh đó những người dương còn tổ chức các nghi lễ cầu siêu không chỉ cho gia tiên, những người đã khuất  mà còn cả những vong hồn, cô hồn, u hồn để mong linh hồn sớm được siêu thoát. Qua đó không chỉ thể hiện lòng biết ơn, báo ơn với cha mẹ mà còn thể hiện truyền thống thương thân thương ái, đoàn kết của dân tộc Việt.

Ngoài ra lễ hội không chỉ nhắc nhở con cháu đối báo hiếu ông bà, cha mẹ mà còn hướng về cội nguồn để tỏ lòng thành biết ơn và báo ơn với các anh hùng dân tộc. Nhiều nơi còn tổ chức lễ cúng tế và cầu nguyện cho các vong hồn chư vị âm linh.

Đặc biệt lễ hội Vu Lan tại Việt Nam còn tiến hành nghi lễ cài hoa hồng với màu đỏ cho những người còn cha mẹ và màu trắng cho những người đã mất mẹ. Chính nghi lễ này đã thức tỉnh bao người con về đạo hiếu với cha mẹ và giúp thế hệ trẻ luôn sống đúng đạo nghĩa.

Nghĩa trang tổ chức Vu Lan hàng năm

Trong nhiều nghĩa trang hiện nay thì Sài Gòn Thiên Phúc là số ít nghĩa trang hàng năm đều tổ chức lễ hội Vu Lan với chương trình cầu siêu cho những người đã khuất để nhắc nhở thế hệ con cháu nhớ về cội nguồn và biết ơn tới đấng sinh thành. Đồng thời qua đó muốn thế hệ trẻ quan tâm tới bố mẹ - những người đang sống bên cạnh họ. Nghi lễ còn cầu chúc cho những người đã khuất được yên nghỉ và sớm được siêu thoát linh hồn.

Sài Gòn Thiên Phúc tổ chức lễ Vu Lan với mong muốn cầu chúc cho những người đã khuất được yên nghỉ nơi chín suối, đồng thời cầu chúc cho cha mẹ luôn sống khỏe mạnh để con cháu có dịp đền đáp báo hiếu.

Thông qua lễ Vu Lan, nhiều người còn có cơ hội thể hiện lòng nhân từ với chúng sinh thông qua các nghi thức diễn ra tại hồ phóng sinh. Việc làm này không những tạo phước cho bản thân, con cháu mà còn mang đến sự ấm áp, an yên cho những người đã khuất. Ngoài ra Sài Gòn Thiên Phúc còn mang hoa hồng và những món quà hiếu đạo dành tặng cho những người già, người nghèo, người cô đơn trên địa bàn quận Long An. Hành động này mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho người cao tuổi để mùa Vu Lan trọn vẹn đạo hiếu, nghĩa tình.

Năm nay, Sài Gòn Thiên Phúc sẽ tổ chức lễ Vu Lan vào ngày 20-8-2016 dương lịch, thời gian kéo dài từ 7 giờ đến 11 giờ sáng với tên chương trình “Lễ Vu Lan báo hiếu”. Nghi thức sẽ diễn ra chính tại khu vực chánh điện của công viên Ngoài lễ Vu Lan, Sài Gòn Thiên Phúc còn tổ chức thêm nghi lễ cúng cô hồn để siêu thoát cho những vong linh cô đơn. 

Đến với nơi đây,những người con không chỉ nhận được sự chăm sóc chu đáo về mộ phần của người đã khuất mà còn thể hiện được đạo hiếu vẹn toàn không chỉ đối với cha mẹ còn sống mà ngay cả những người đã an lạc ở thế giới bên kia.

Sài Gòn Thiên Phúc là công viên nghĩa trang hiện đại, khang trang, sạch đẹp với nhiều lợi thế chắc chắn sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng lý tưởng cho những người đã khuất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hãy truy cập vào website http://saigonthienphuc.com hoặc gọi điện đến hotline 0906 082 088.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên