18/07/2006 03:15 GMT+7

Vụ kiện Bệnh viện Pháp - Việt, TP.HCM: Nguyên đơn khiếu nại biên bản kết luận

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sau khi hội đồng khoa học công nghệ (HĐKHCN) Sở Y tế TP.HCM có biên bản kết luận về trường hợp tử vong của con bà Võ Thị Kim Cúc (Q.1, TP.HCM) là Nguyễn Võ Thịnh Phát (1988, bị ung thư hàm), bà Kim Cúc đã có đơn khiếu nại kết luận này gửi đến Tòa án nhân dân TP.HCM.

Trước đó, bà Cúc đã có đơn kiện Bệnh viện (BV) Pháp - Việt, TP.HCM và đòi BV bồi thường 247 triệu đồng.Theo bà Cúc, biên bản của HĐKHCN không có đủ chữ ký các thành viên trong hội đồng; ngày ký ban hành biên bản là 23-1-2005 lại mâu thuẫn với thời gian cuộc họp là 29-12-2005.

Kết luận của HĐKHCN chưa làm rõ một số điểm: không thực hiện nhịn ăn trước khi mổ 8g; về thủ tục thực hiện ca mổ: chưa có chữ ký của người nhà bệnh nhân; chưa nêu rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân ngay trên bàn mổ... Ngày 30-3 và 8-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã hai lần có văn bản gửi Sở Y tế TP đề nghị có ý kiến trả lời về những thắc mắc của bà Cúc. Tuy nhiên, Sở Y tế TP chưa trả lời.

Trả lời những thắc mắc này, bác sĩ (BS) Nguyễn Thế Dũng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM, kiêm chủ tịch HĐKHCN - thừa nhận có sai sót về ngày tháng ghi trong biên bản kết luận, thay vì ngày 23-1-2006 đã bị đánh máy nhầm thành 23-1-2005. Sở đã có công văn xin lỗi về sự nhầm lẫn này.

Về việc không có đủ chữ ký các thành viên, BS Thế Dũng khẳng định về thủ tục pháp lý chỉ cần chữ ký của chủ tịch HĐKHCN là đủ. BS Thế Dũng cũng cho biết sở đã có văn bản trả lời tòa án rồi... BS Thế Dũng cho rằng đây là vụ kiện dân sự, sở đã làm xong nhiệm vụ của mình, trên cơ sở kết luận của HĐKHCN thì tòa có thể xem xét xử vụ kiện.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên