20/09/2014 09:08 GMT+7

Vụ khám xét Công ty VN Pharma: nhận diện VN Pharma

MINH ĐỨC - LÊ THANH HÀ
MINH ĐỨC - LÊ THANH HÀ

TT - Trong ngành dược VN, Công ty CP VN Pharma là một công ty “sinh sau đẻ muộn” nhưng tốc độ phát triển và chiếm lĩnh thị trường dược phẩm của công ty này là rất nhanh.

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại trụ sở Công ty VN Pharma tối 19-9 - Ảnh: G.Minh
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại trụ sở Công ty VN Pharma tối 19-9 - Ảnh: G.Minh

Nhiều người trong ngành dược, đặc biệt là tại TP.HCM, đều tỏ ra ngạc nhiên trước tốc độ phát triển, chiếm lĩnh thị trường của công ty này.

Tham gia thị trường phân phối dược phẩm từ năm 2011, cuối tháng 5-2012 Công ty CP VN Pharma mới tiến hành đại hội cổ đông, đại hội công nhân viên lần đầu tiên.

Chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm 2012, VN Pharma thành lập VN Pharma An Giang (27-2-2012) và VN Pharma Cà Mau (18-6-2012).

Cuối năm 2012, công ty này thành lập chi nhánh tại Hà Nội để mở rộng hệ thống phân phối ra miền Bắc.

Công ty còn liên tiếp thành lập các đơn vị thành viên như VN Medicare (tháng 11-2012) hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế; VN Logistics (tháng 3-2013) hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược; VN Clinic (tháng 7-2013) hoạt động trong lĩnh vực phòng khám.

Công ty CP VN Pharma có nhiều công ty thành viên khác như Công ty TNHH MTV dược Nam Anh, Công ty CP dược Nam Hùng, Công ty TNHH MTV dược VN Pharma.

Tháng 8-2013, Công ty CP VN Pharma nâng vốn điều lệ lên 40 tỉ đồng.

Chưa đầy một năm sau (ngày 5-7-2014), tại đại hội đồng cổ đông lần 3 (nhiệm kỳ 1-2014) ông Nguyễn Minh Hùng báo cáo năm 2013 doanh thu bán hàng hợp nhất của công ty này đạt 971 tỉ đồng.

Dự kiến năm 2014, doanh thu bán hàng của Công ty CP VN Pharma sẽ đạt 1.077 tỉ đồng...

Tuy chỉ là một công ty cổ phần ra đời mới vài năm nhưng tháng 5-2014, công ty trúng thầu 46 mặt hàng thuốc với trị giá lên tới hơn 267,8 tỉ đồng.

Công ty CP VN Pharma cũng thực hiện nhiều dịch vụ như dịch vụ kho bãi và logistics, xuất nhập khẩu, phân phối, nghiên cứu - đăng ký thuốc, xúc tiến thương mại, dịch vụ phòng khám.

Trong đó, công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn đăng ký lưu hành thuốc; nộp hồ sơ xin cấp đăng ký lưu hành cho thuốc sản xuất trong nước và nước ngoài; nộp hồ sơ và xin cấp giấy phép lưu hành cho thực phẩm chức năng sản xuất trong và ngoài nước; tư vấn thủ tục thay đổi tên sản phẩm, tên nhà sản xuất, nhãn hiệu hàng hóa, tuổi thọ thuốc hoặc các thông tin khác liên quan tới các sản phẩm đã đăng ký lưu hành; tư vấn và hỗ trợ tra cứu, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, sáng chế, bản quyền hoặc kiểu dáng công nghiệp tại các cơ quan chức năng của Việt Nam.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin: Tối 19-9, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an thực hiện lệnh khám xét tại trụ sở Công ty VN Pharma (đường 3-2, P.14, Q.10, TP.HCM) để thu thập tài liệu chứng cứ liên quan tới hành vi buôn lậu của ông Nguyễn Minh Hùng (chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty).

Khoảng 21g ngày 19-9, phía trước trụ sở Công ty VN Pharma có ba chiếc xe công vụ của Bộ Công an và Công an TP.HCM đậu, phía trong công ty có nhiều cán bộ, chiến sĩ mặc sắc phục của lực lượng an ninh. Việc khám xét tại trụ sở công ty kéo dài tới khoảng 21g30 thì một trong ba xe công vụ rời khỏi trụ sở công ty.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, công an địa phương được thông báo và mời tham gia chứng kiến việc khám xét phòng làm việc và một số nơi trong trụ sở Công ty VN Pharma. Trước đó, ông Hùng được Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an mời tới trụ sở tại Hà Nội để làm việc. Cho tới nay vẫn chưa rõ cụ thể vụ việc liên quan tới ông Nguyễn Minh Hùng.

MINH ĐỨC - LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên