13/04/2010 08:20 GMT+7

Vụ GS.TS Trần Ngọc Thơ bị đe dọa: Email của người gửi bị lấy trộm?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 12-4, anh T. đã liên hệ với Tuổi Trẻ để “kêu oan” về việc địa chỉ email, số điện thoại cá nhân của anh bị đưa lên một tờ báo, vì cho rằng có liên quan đến việc khủng bố tinh thần GS.TS Trần Ngọc Thơ, trưởng khoa tài chính doanh nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

1qdnog5r.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Theo anh T., khoảng sáng 19-3, anh nhận được rất nhiều cuộc điện thoại trách móc anh khá nặng lời nhưng anh không hiểu chuyện gì.

Sau đó, anh mở email và tiếp tục nhận được rất nhiều thư điện tử từ những người không quen biết. Trong thư, một số người tỏ ra giận dữ và chì chiết anh tại sao lại nặng lời, đe dọa họ. Tìm hiểu thêm anh mới biết nguyên nhân là ai đó đã sử dụng địa chỉ email của anh để gửi những nội dung vô văn hóa đến hàng ngàn người, trong đó có GS Trần Ngọc Thơ.

Giải thích việc này, anh T. cho rằng: “Có thể việc này xảy ra cùng thời điểm GS Thơ tố giác vụ luộc giáo trình của ông nên có sự hiểu lầm”. Anh T. cũng cho biết cá nhân anh và công ty anh đang nhờ cơ quan chức năng làm rõ việc này.

Trước đó, ngày 19-3 GS.TS Trần Ngọc Thơ nhận được email nặc danh khủng bố tinh thần. Vụ việc này diễn ra ngay sau thời gian GS Thơ tố giác một nhóm giảng viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM “luộc” hai cuốn giáo trình của ông và nhóm tác giả ĐH Kinh tế TP.HCM biên soạn.

Liên quan đến việc này, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã có văn bản gửi Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo kết quả xử lý vụ việc trên. Theo đó, nhà trường đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số sách đã in để hủy và không được tái bản, đồng thời yêu cầu PGS.TS Phan Thị Cúc và nhóm tác giả xin lỗi tác giả hai cuốn sách trên.

Tuy nhiên, theo GS Thơ, đến nay ông vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức từ nhóm biên soạn hai cuốn sách trên của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên