20/03/2009 14:38 GMT+7

Vụ giữ lại tiền ủng hộ nạn nhân sập nhịp cầu dẫn Cần Thơ: Liên đoàn lao động nhận lỗi

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Hôm qua, 19-3, liên quan đến vụ “tạm giữ” 400 triệu đồng tiền ủng hộ nạn nhân sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ cuối năm 2007, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ cho biết vừa có công văn gửi đến công nhân viên chức lao động và gia đình các nạn nhân sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ lời xin lỗi và mong được lượng thứ, cảm thông.

LĐLĐ TP Cần Thơ đã thừa nhận do thiếu sâu sát kiểm tra, đôn đốc nên để xảy ra việc bộ phận chuyên trách làm tham mưu tạm giữ lại số tiền gần 400 triệu đồng, số tiền này do cán bộ công nhân viên chức và các đơn vị trong thành phố đóng góp ủng hộ nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Việc làm này sai với chủ trương của thành phố trong hoạt động xã hội từ thiện của địa phương. Hiện nay, Ban Thường vụ Thành ủy TP Cần Thơ đã chỉ đạo chuyển số tiền trên qua UBMT TP Cần Thơ để chuyển trực tiếp cho UBMT tỉnh Vĩnh Long.

Trong công văn này, LĐLĐ TP Cần Thơ cũng thông báo việc xử lý vụ bớt xén quà tết công nhân nghèo tết vừa qua. Theo đó, đã xử lý các cán bộ có liên quan, đồng thời cho biết đã thu hồi sồ tiền bị thất thoát trên 19 triệu đồng trả về quỹ xã hội từ thiện.

Kỷ luật hai cán bộ Liên đoàn Lao độngKiểm tra việc phát quà tết cho công nhân nghèoChuyển ủy ban kiểm tra Thành ủy thụ lý

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên