21/02/2014 12:11 GMT+7

Vụ giáo viên bị hành hung: Công an tiến hành điều tra

Đ. VỊNH
Đ. VỊNH

TTO - Ngày 21-2 nguồn tin từ công an xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành (An Giang) cho biết, cơ quan này đã mời ông L.V.T, giáo viên Trường THPT Vĩnh Bình (huyện Châu Thành, An Giang) đến làm việc.

Ông T. bị nghi có liên quan đến hai vụ hành hung một đồng nghiệp cùng trường là thầy L.H.Đ

Một giáo viên bị hành hung

Theo nội dung tường trình gởi các cơ quan chức năng của Ban giám hiệu Trường THPT Vĩnh Bình, chiều 8-2 trong lúc chơi cầu lông tại trường thầy Đ có lời lẽ trêu chọc nên thầy T. khó chịu bỏ về.

Sáng hôm sau khi thầy Đ đang dạy trên lớp thì bị anh ruột của thầy T. xông vào đánh tới tấp.

Khi nhà trường tiến hành xác minh, thầy T. tường trình rằng mình không xúi anh mình đánh thầy Đ.

“Lời lẽ của thầy Đ không đến nổi xúc phạm thầy T., nhưng do suy nghĩ cá nhân nên thầy T. đã có suy nghĩ sai lầm dẫn tới việc tác động đến gia đình gây ra vụ việc trên”, hiệu trưởng Lê Quốc Bình nhận định.

Cũng theo bản tường trình này, sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu trường yêu cầu viết lại bản tường trình thật rõ ràng và thầy T. không viết nhưng có nhận các khuyết điểm của mình. Nhà trường đã gởi văn bản đến công an xã Vĩnh Bình xin kết luận điều tra về việc thầy Đ bị đánh để có cơ sở xử lý.

Ngày 18-2 công an xã có đến trường xác minh thì sau buổi dạy chiều hôm đó trên đường về nhà, khi đến đoạn đường vắng thuộc ấp Bình Chơn, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, thầy Đ đã bị một tốp thanh niên bịt mặt, đi xe máy dán kín biển số chặn vây đánh bị thương phải điều trị ở Bệnh viện Đa khoa An Giang.

Vụ việc này đã khiến các giáo viên trong trường rất hoang mang, nhất là giáo viên nữ không dám ở lại nhà công vụ vào ngày nghỉ.

Do đó Ban giám hiệu gởi văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, cũng như có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho giáo viên.

Ông Trần Hiếu Thuận, trưởng công an xã Bình Chánh, cho biết vợ chồng thầy Đ đều là giáo viên có hai con nhỏ, hằng ngày luôn bận rộn với công việc nên ít giao tiếp với bên ngoài. Nhà họ lại cạnh trụ sở công an xã nên địa phương biết rõ hai vợ chồng đều hiền lành, lâu nay không hề xích mích, mâu thuẫn với bất kỳ ai.

Thầy Đ kể, ngày 19-2 lúc mình đang khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang vẫn có người lạ bám sát theo dõi, quá lo sợ nên thầy đã báo cáo với bệnh viện và xin điều trị ngoại trú.

“Gia đình chúng tôi rất sợ bị hành hung tiếp nên đang tính xin chuyển trường khác, dù rất quyến luyến với trường lớp, đồng nghiệp đã bao năm gắn bó”, thầy Đ than thở.

Ông La Công Tâm, giám đốc Sở GDĐT tỉnh An Giang, cho biết sau khi Tuổi Trẻ phản ánh vụ việc ông đã trực tiếp gọi điện thoại đề nghị chủ tịch UBND huyện Châu Thành chỉ đạo công an địa phương tiến hành điều tra, đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn cho thầy Đ.

Đ. VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên