21/10/2008 08:03 GMT+7

Vụ em bé làm thuê bị đánh đập: Nhà chủ tiếp tục đến tìm

TRUNG CƯỜNG - QUỐC HUY
TRUNG CƯỜNG - QUỐC HUY

TT - Sáng 20-10, các cán bộ thuộc Sở Lao động - thương binh & xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã thuyết phục được bà Vũ Thị Ước - mẹ của em Vũ Thị Văn bị đánh đập (Tuổi Trẻ 11-10) - trở về quê trước. Khi em Văn hồi phục sức khỏe và ổn định tâm lý, sở sẽ đưa em Văn về.

Bà Phan Thanh Minh - trưởng phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em - sẽ làm việc với chính quyền xã Tân Hồng và huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương, nơi gia đình bà Ước thường trú) về việc bà Ước thiếu trách nhiệm nuôi dạy con và cho con đi lao động khi chưa đầy 12 tuổi.

Theo hồ sơ, em Văn vào làm thuê cho gia đình ông Bùi Đức Kháng (phó giáo sư - tiến sĩ, giảng viên Học viện Hành chính quốc gia) khi em chưa đầy 12 tuổi. Đến tháng 11-2007, do chịu không nổi sự đánh đập của gia đình ông này, em đã bỏ trốn và được cưu mang tại cơ sở xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP. Ngày 24-1-2008, ông Kháng đến Sở LĐ-TB&XH (thông qua ủy quyền của bà Ước, mẹ em Văn) yêu cầu đưa em về nhà.

Tuy nhiên, em Văn không được trở về địa phương ở với mẹ (như trong đơn của bà Ước) mà lại về nhà ông Kháng để tiếp tục làm giúp việc nhà. Sau đó em lại bị đánh đập, bị thương tích.

Theo các cơ quan chức năng, trong tuần qua - thời gian em Văn ở mái ấm Bà Chiểu - gia đình ông Bùi Đức Kháng đã đến gặp em Văn, làm em có biểu hiện hoảng loạn, sợ hãi, có hành vi hủy hoại bản thân.

TRUNG CƯỜNG - QUỐC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên