18/06/2010 08:35 GMT+7

Vũ Duy Thức - Tiến sĩ VN trẻ nhất ĐH Stanford

ĐẶNG TƯƠI
ĐẶNG TƯƠI

TT - Hôm 14-6, Vũ Duy Thức, 28 tuổi, đã trở thành một trong những sinh viên VN đầu tiên và trẻ nhất tốt nghiệp tiến sĩ tại ĐH danh tiếng Stanford (Mỹ).

Đường đến StanfordVũ Duy Thức: được khắc tên trên bảng đồng tại ĐH Carnegie MellonVũ Duy Thức tham dự Hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo lần 3Một sinh viên VN vào câu lạc bộ học tập xuất sắc của Mỹ

8Tj0F1eD.jpgPhóng to
Vũ Duy Thức trong lễ phục tốt nghiệp tiến sĩ tại Trường ĐH Stanford (Mỹ) - Ảnh: T.V.

Luận án của anh thuộc ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành trí thông minh nhân tạo “Thiết kế mô hình tối ưu cho hệ thống các cuộc tranh tài quốc tế: nhìn từ góc độ công nghệ thông tin”. Hội đồng khoa học của ĐH Stanford đã đánh giá cao nghiên cứu này vì kết hợp lý thuyết thuật toán và lý thuyết tối ưu hóa, từ đó đưa ra hướng giải quyết mở rộng cho những bài toán, những vấn đề mà lời giải còn hạn chế trong hơn 40 năm qua.

Vũ Duy Thức bắt đầu nghiên cứu khi còn là sinh viên năm 2, đến nay đã có hơn 10 công trình nghiên cứu được chọn báo cáo và xuất bản tại các hội nghị, tạp chí khoa học quốc tế. Anh từng giành giải nhất cuộc thi tin học THPT khi ở VN, giải nhất cuộc thi tin học quốc tế mùa xuân ở Mỹ, giải nhất cuộc thi tin học toàn quốc Mỹ.

Đặc biệt, anh từng đoạt giải thưởng “sinh viên ưu tú nhất” của Hiệp hội Nghiên cứu tin học Mỹ (Computing Research Association - CRA). Ba năm liên tiếp khi học ở ĐH Carnegie Mellon (CMU - một trong ba trường ĐH hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin), Thức đạt điểm tuyệt đối (4.0) tất cả môn học, liên tục được ghi tên vào bảng danh dự của trường. Thức tốt nghiệp ĐH hạng ưu ở trường này. Khi ấy có tới bảy trường ĐH đồng ý cấp học bổng tiến sĩ cho Thức: MIT, Stanford, Carnegie Mellon, Berkeley, USC, Washington, Massachusetts Amherst.

Và nay khi tốt nghiệp tiến sĩ tại ĐH Stanford, anh đang đứng trước nhiều cơ hội: tiếp tục nghiên cứu tại ĐH Stanford, làm việc tại các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới đang có lời mời vị tiến sĩ trẻ này. Anh cho biết trong quá trình nghiên cứu sẽ kết hợp giảng dạy tại một số trường ĐH ở Mỹ.

ĐẶNG TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên