10/06/2015 09:11 GMT+7

Vụ doanh nghiệp lấp hồ, lấn rạch: Mất 2 tháng để khắc phục

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 9-6, chủ đầu tư cụm cảng và trung tâm logistics Tân Vạn (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ về loạt bài “Doanh nghiệp ngang nhiên lấp hồ, lấn rạch”.

Bốn cống hộp do chủ đầu tư lắp trái quy hoạch trên rạch Bà Khâm, làm cản dòng chảy khiến việc mưu sinh của người dân bị ảnh hưởng - Ảnh: Bá Sơn
Bốn cống hộp do chủ đầu tư lắp trái quy hoạch trên rạch Bà Khâm, làm cản dòng chảy khiến việc mưu sinh của người dân bị ảnh hưởng - Ảnh: Bá Sơn

Trong đó, Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương (chủ đầu tư dự án) thừa nhận “đã nhận thấy những thiếu sót của mình trong quá trình đầu tư xây dựng và có hướng khắc phục”. Tuy nhiên, hướng khắc phục mà công ty này đề xuất vẫn đang được cơ quan chức năng của thị xã Dĩ An và tỉnh Bình Dương xem xét vì phương án này sẽ làm thay đổi quy hoạch đã được duyệt và phải đảm bảo quyền lợi của các hộ dân xung quanh.

Cụ thể, đối với việc rạch Bà Khâm bị lấp “quá tay” chỉ còn 15m (thay vì 18 - 22m theo quy hoạch), chủ đầu tư hứa sẽ lắp đặt thêm hai cống hộp kích thước 2,5m phía bên bờ giáp với nhà kho của dự án (không phải phương án lắp thêm hai cống hộp hai bên, mỗi cống hộp rộng 7m như chủ tịch UBND thị xã Dĩ An nói trước đó).

Về việc làm cầu nối giữa nhà kho xây trên hồ Bình An đã bị san lấp và nhà kho cũ, chủ đầu tư tiếp tục kiến nghị không xây cầu theo quy hoạch mà sẽ đặt thêm cống hộp với độ cao thấp hơn để nước của các hộ dân nuôi cá có thể thoát ra sông Đồng Nai được.

Chủ đầu tư tính toán phải mất ít nhất hai tháng (trong quý 4-2015) mới có thể hoàn thành phương án sửa chữa này nếu được chấp thuận.

Đối với thiệt hại của các hộ dân nuôi cá, chủ đầu tư “nhận khuyết điểm là không tính toán nhu cầu thoát triệt để nước nhằm đáp ứng sản xuất (ao cá)”.

Ông Nguyễn Đình Nhuần - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương - nói sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài đầu tiên ngày 8-6, hội đồng quản trị công ty đã họp và thống nhất trong thời gian chưa khắc phục xong sai phạm thì công ty sẽ hỗ trợ người dân chi phí thuê máy bơm để thoát nước và thiệt hại khác (nếu có).

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 9-6, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đang yêu cầu UBND thị xã Dĩ An báo cáo để có hướng chỉ đạo cụ thể.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên