27/10/2013 08:07 GMT+7

Vũ điệu đam mê: rực rỡ nhưng vẫn…thiếu thốn!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vũ điệu đam mê - Got to dance, với live show thứ hai vừa lên sóng tối 26-10 đang dần gây được sự chú ý nhưng đồng thời cũng lộ ra nhiều “khuyết điểm”.

Hồ Ngọc Hà làm giám khảo Vũ điệu đam mê

1szqycyK.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của đôi Hồng Sâm - Xuân Thảo - Ảnh: Gia Tiến

Chương trình được phát sóng trực tiếp vào khung 21g15 mỗi tối thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3.

Từ thứ bảy tuần trước, Vũ điệu đam mê đã bắt đầu lên sóng liveshow trực tiếp đầu tiên với sự thay đổi thành phần Ban giám khảo (BGK): Hồ Ngọc Hà thay vị trí ca sĩ Minh Hằng để trở thành một trong bốn vị giám khảo trẻ trung của cuộc thi gồm Trần Ly Ly, Dumbo và Alfredo Torres. Vì thế, so với một sân chơi khác về nhảy múa là Thử thách cùng bước nhảy cũng lên sóng đúng vào khung giờ này thì chương trình cũng được chú ý hơn ít nhiều.

Xét về mặt sân khấu và mức độ đầu tư, có thể nói Vũ điệu đam mê đáp ứng rất tốt nhu cầu giải trí và thỏa mãn thị giác: sân khấu hoành tráng, âm nhạc thu hút, ánh sáng đẹp, trang phục bắt mắt, dàn thí sinh trẻ trung, hiện đại gồm nhiều lứa tuổi, sở trường khác nhau.

Điều đó được thể hiện khá rõ trong đêm live show thứ hai khi “thực đơn” mà 14 nhóm đôi/đơn mang đến cho khán giả quá phong phú. Không chỉ có popping, hip-hop, múa dân gian, múa ballet, nhảy đôi nữ, nhóm nam mà có cả màn trình diễn dance-sport dễ thương của cặp đôi nhí Thiên Thảo - Minh Quân, Tuấn Phong - Hương Giang.

Thậm chí, không khí đêm thi còn khá căng thẳng khi các thí sinh không chỉ trình diễn các tiết mục của mình, 2 nhóm - cặp thi còn có màn nhảy “đối đấu” với nhau trên sân khấu để chọn ra đội mạnh hơn được sự đồng lòng của bộ tứ giám khảo và khán giả để loại trực tiếp đội còn lại trên sân khấu.

Song, khi xem toàn bộ các tiết mục dự thi, người xem lại dễ dàng nhận ra sự hời hợt về kỹ thuật hoặc mờ nhạt về cảm xúc. Lạm dụng công nghệ và kĩ thuật đèn dạ quang, nhóm 218 bị giám khảo chê không thương tiếc vì không chứng tỏ được khả năng nhảy của nhóm.

Trong khi đó hai cô gái của Nữ chiến binh tuy mang chiếc gương lên sân khấu làm đạo cụ chính để chuyển tải bài múa nhưng rút cuộc lại chẳng hề sử dụng đến đạo cụ này là bao khiến cho tổng thể bài múa rời rạc, không có sức thuyết phục…

Việc xây dựng kì công, rực rỡ khiến bài dự thi nào của các nhóm cũng rất lung linh nhưng nhìn kỹ vào từng động tác, bài múa… khán giả chưa cảm nhận được tinh thần nhảy múa đúng nghĩa và một quyết tâm, đam mê thực sự từ các thí sinh. Đây cũng chính là nhược điểm mà có lẽ Vũ điệu đam mê cần “đầu tư” đúng chỗ và đáng giá hơn để sân chơi tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả.

Kết thúc đêm liveshow lần này 9 nhóm đôi/đơn nhận được vé đi tiếp là: nhóm Ngọn lửa sáng, nhóm Hồng Sâm - Phương Thảo, nhóm Gia đình bong bóng, nhóm Toàn Trung - Tùng Phương, nhóm S.I.N.E, nhóm Những chú hề nổi loạn, cặp đôi Tuấn Phong - Hương Giang, và hai nhóm đặc biệt được hưởng quyền “cứu” từ ban giám khảo là nhóm OH và nhóm 218.

Q1MkyVf2.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm Ngọc lửa sống - Ảnh: Gia Tiến
SmeyrQra.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm Gia đình bong bóng - Ảnh: Gia Tiến
ShKQVUCx.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của đôi Toàn Trung – Tùng Phương - Ảnh: Gia Tiến
RCIIlUmS.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của đôi Tuấn Phong - Hương Giang - Ảnh: Gia Tiến
YJFzdCAY.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm Sine - Ảnh: Gia Tiến
mCo90VAN.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm Những chú hề nổi loạn - Ảnh: Gia Tiến
CO3xCkLC.jpgPhóng to
Phần biểu diễn của nhóm 218 - Ảnh: Gia Tiến
FzaLSFii.jpgPhóng to
Nhóm Oh được ban giám khảo đặc cách vào vòng sau - Ảnh: Gia Tiến
5HbNQP29.jpgPhóng to
Bộ tứ giám khảo của Vũ điểu đam mê: Trần Ly Ly, Dumbo, Hồ Ngọc Hà và Alfredo Torres - Ảnh: Gia Tiến
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên