21/11/2008 07:40 GMT+7

Vụ con ngược đãi mẹ: địa phương đang tìm hiểu

VÕ HƯƠNG
VÕ HƯƠNG

TT - Hình ảnh người đàn ông giơ cao cánh tay, tiếp theo sau là cảnh người mẹ ngã xuống và phải tự gượng đứng dậy làm đau lòng hàng triệu người khi xem đoạn băng ghi hình được phát lại trên sóng VTV1 tối 19-11. PV Tuổi Trẻ đã tiếp cận với chính quyền địa phương và những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc…

jAwVpUah.jpgPhóng to
Cụ Thúy, 85 tuổi, đang trả lời một cán bộ công an Q.Gò Vấp về vụ việc - Ảnh: Võ Hương
TT - Hình ảnh người đàn ông giơ cao cánh tay, tiếp theo sau là cảnh người mẹ ngã xuống và phải tự gượng đứng dậy làm đau lòng hàng triệu người khi xem đoạn băng ghi hình được phát lại trên sóng VTV1 tối 19-11. PV Tuổi Trẻ đã tiếp cận với chính quyền địa phương và những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc…

Trước đó, từ trang web blog.com.vn, mục Tin tức và sự kiện đã phát một đoạn băng video clip “con ruột đánh đập hành hạ mẹ già dã man”. 19g30 ngày 19-11 trong chương trình thời sự của Đài truyền hình VN, VTV1 đã phát lại đoạn phim này.

“Con tôi rất thương tôi…”(?)

Ngày 20-11, chúng tôi đến ngôi nhà 1A Lê Lai (phường 3, Gò Vấp, TP.HCM) là nơi được một tác giả ẩn danh quay phim sự kiện. Người mẹ trong phim là cụ Lê Thị Thúy (85 tuổi, thường trú xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) một mực nói rằng: “Con trai tôi rất thương tôi. Nhiều lúc tôi ăn không được, con tôi sợ tôi bị bệnh nên có khuyên tôi cố gắng ăn không ít thì nhiều, chứ không bao giờ đánh đập, hành hạ tôi. Cách đây mấy hôm do tôi yếu, đi lại chống gậy từ nhà ra cửa lạng quạng muốn té nên con tôi có chạy đến đỡ tôi, dìu tôi lại giường nằm, la tôi đừng có đi lại nhiều. Khi thấy con trai giặt đồ cho tôi, tôi có rầy sao không để con dâu giặt, nó nói đồ của mẹ con giặt cũng được đâu phải cần đến vợ con”. Tuy không than phiền gì với chúng tôi về con trai cũng như con dâu nhưng cụ vẫn tâm sự “tôi buồn lắm!”.

Theo lời kể của cụ Thúy, cụ được con trai Nguyễn Phúc Diệu (53 tuổi) về quê đón vào ở chung từ đầu năm 2008. Cụ có hai con trai, người con lớn đã hi sinh. Ông Diệu có bảy người con (với hai người vợ trước) và gửi cho cụ nuôi nấng, chăm sóc nhiều năm. Nay các cháu đều có gia đình ra riêng, cụ chỉ còn một mình nên về chung sống với vợ chồng con trai.

Bà Nguyễn Thị Bích Duyên, người vợ hiện nay của ông Diệu, cho biết ông Diệu đi Hà Nội từ ngày 19-11 hiện chưa về. Bà Duyên cho rằng do mẹ già yếu, ăn uống khó khăn, tiểu tiện lung tung nên đôi khi ông Diệu có lớn tiếng với mẹ chứ không đánh đập mẹ. Việc gia đình bị công an phường lập biên bản về việc ngược đãi mẹ cách đây hai tuần (7-11) là do bà Duyên có nói lớn tiếng với cụ Thúy chứ không ai đánh đập cụ. Bà Duyên khẳng định: “Sự việc mới bị ghi hình là do bà cụ đi lại cầm cây gậy có hai đầu nhựa trơn, tự trượt té, ông Diệu chỉ định đưa tay ra đỡ cụ thôi”.

Chính quyền đã gặp gỡ gia đình

Trao đổi với chúng tôi, phó chủ tịch UBND phường 3 Nguyễn Thị Bạch Yến cho biết ngày 19-11 UBND phường có nhận được thông tin từ một cơ quan truyền thông về việc này. Tối cùng ngày, chính quyền địa phương đã đến làm việc với gia đình ông Nguyễn Phúc Diệu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Phúc Diệu đã đi khỏi địa phương vào lúc 15g ngày 19-11.

Riêng sự việc hôm 7-11 thì ghi nhận của tổ dân phố cho thấy chỉ là lớn tiếng qua lại với nhau, không có gây gổ làm mất trật tự. Trong ngày 20-11, phường đang củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý thích đáng hành vi ngược đãi mẹ đẻ. Chiều 20-11, đội trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp cũng đã đến gia đình ông Diệu để điều tra tìm hiểu về vụ việc trên.

Theo cam kết từ gia đình ông Diệu, các cháu nội đã thống nhất đưa bà nội về nhà một người cháu ở xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) để chăm sóc, phụng dưỡng. Cam kết nêu rõ các cháu cùng chung trách nhiệm hỗ trợ vật chất, không ngược đãi bà. Cụ Thúy cũng đồng ý về ở với người cháu này.

VÕ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên