25/12/2014 18:46 GMT+7

Bà Giang sẽ có nhà mới trước tết

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sau hơn 10 năm đi khiếu kiện, bà Thân Thị Giang (63 tuổi) sẽ được UBND tỉnh Bắc Giang xây nhà mới trước tết.

Thông tin trên được đưa ra sau buổi làm việc sáng 25-12 tại Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Buổi làm việc với sự có mặt của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, đại diện Thanh tra Chính phủ, đại diện Bộ Công an cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo UBND huyện Việt Yên.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe bà Thân Thị Giang và các cấp báo cáo nội dung vụ việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Giang phải xây cho bà Giang một căn nhà cấp 4 theo nguyện vọng của bà. Căn nhà phải được hoàn thành trước tết.

Trong lúc chờ xây nhà xong, tỉnh Bắc Giang phải thuê nhà cho bà Giang ở để bà ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bắc Giang đã giao cho UBND huyện Việt Yên tiến hành việc xây nhà cho bà Giang trước tết nguyên đán.

Bà Thân Thị Giang vui mừng cho biết nếu được xây nhà mới, bà sẽ không về TP Hà Nội khiếu kiện nữa.

Câu chuyện của bà Thân Thị Giang Tuổi Trẻ đã nhiều lần phản ánh.

Năm 2000, UBND huyện Việt Yên tịch thu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Giang. Sau đó, Tòa án nhân dân huyện Việt Yên và Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tuyên buộc bà Giang phải trả ngôi nhà đang ở cho người khác.

Đang sinh sống ổn định bằng nghề bán hàng nước, bà Giang và mẹ già bị đẩy ra đường.

Năm 2006, Tòa án nhân dân tối cao có quyết định giám đốc thẩm tuyên hủy hai bản án nêu trên vì hai bản án ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Giang. Khi thụ lý sơ thẩm lần hai, Tòa án nhân dân huyện Việt Yên đã đình chỉ giải quyết vụ án.

Sau nhiều năm bà Giang đi khiếu kiện, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã cấp cho bà Giang một mảnh đất khác nhưng mảnh đất này lại nằm trên mặt hồ nước mênh mông khiến bà không làm được nhà.

Từ đó đến nay, bà Giang đi khiếu kiện yêu cầu chính quyền tỉnh Bắc Giang phải dựng lại cho bà một căn nhà cấp 4 để bà có nơi ở ổn định.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên