03/12/2011 07:21 GMT+7

Vụ bị phỏng tại trạm xăng: Chưa xác định nguyên nhân

NGỌC HÀ - THÂN HOÀNG
NGỌC HÀ - THÂN HOÀNG

TT - Chiều 2-12, phóng viên Tuổi Trẻ đã tiếp xúc với anh Vũ Trọng Khanh, nạn nhân bị phỏng ở cây xăng Nam Đuống (quốc lộ 1, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên, Hà Nội). Anh Khanh đang nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Xanh Pôn.

Phỏng nặng vì nghe điện thoại gần trạm xăng

9aldrxwm.jpgPhóng to
Dù tại cây xăng Nam Đuống đã xảy ra vụ cháy mà nạn nhân cho rằng có liên quan đến điện thoại di động nhưng nhiều người dân vào đổ xăng vẫn vô tư sử dụng “alô” (ảnh chụp chiều 2-12) - Ảnh: N.K.

Anh Khanh kể: cách đây một tháng, anh mua lại chiếc điện thoại đã qua sử dụng hiệu Nokia C200 hai sim, hai sóng với giá hơn 1 triệu đồng tại một cửa hàng gần nhà. Lúc gặp nạn, điện thoại của anh đã được sạc đầy pin. “Khi vào nhà vệ sinh ở trạm xăng, có chuông điện thoại nên tôi mở máy ra nghe. Nhưng vừa đưa máy lên tai thì bỗng có tiếng nổ “bụp, bụp”, rồi đột nhiên một ngọn lửa màu xanh bùng lên khắp chân tay tôi. Vội vã đập cửa để thoát thân, tôi chạy ra ngoài và tự xả nước trên khắp người, lúc đó lửa cháy bừng bừng như một ngọn đuốc” - anh Khanh nhớ lại. Anh Khanh cho biết thêm khi vào nhà vệ sinh, anh đã ngửi thấy mùi xăng rất khó chịu nhưng lại mất cảnh giác.

Chị Nguyễn Thị Lan Chuyên - vợ anh Khanh, đang mang bầu những tháng cuối - cứ thẫn thờ nhìn người chồng nằm lặng trên giường bệnh. Đến giờ chị vẫn không tin chồng mình lại gặp nạn bất ngờ. “Đại diện cây xăng đã đến thăm hỏi gia đình nhiều lần, hỗ trợ tổng cộng 4 triệu đồng, vừa đủ một ngày tiền thuốc. Họ có đưa cho tôi xem ảnh một chiếc bật lửa màu vàng nói là thu được tại hiện trường, nghi do chồng tôi bật lửa trong nhà vệ sinh tự gây nổ. Nhưng chiều nay, một vị đại diện công đoàn cây xăng đến đây cũng nói tại trạm xăng, nghe điện thoại có thể gây nổ. Người đại diện cửa hàng khẳng định chồng tôi có thể nằm ở tỉ lệ 1/1.000 người đó. Không may, lúc chồng tôi gặp nạn cũng vừa hay cửa hàng nhập xăng vào bể chứa”. Xác nhận với người nhà, vị đại diện công đoàn khẳng định tai nạn xảy ra với anh Khanh khi cửa hàng vừa nhập xăng, chắc chắn có hơi xăng và nhà vệ sinh cách kho xăng (bể chứa xăng) chỉ vài mét. Cũng theo gia đình, anh Khanh không mang theo bật lửa trong người khi đến trạm xăng.

Theo quan sát của phóng viên, tại cây xăng Nam Đuống, khu vệ sinh được đặt gần bể chứa xăng và cách khu vực bán xăng khoảng 5m. Trên tường của nhà kho cạnh lối đi vào nhà vệ sinh có đặt biển báo cấm sử dụng điện thoại khi vào đổ xăng. Tuy nhiên, rất nhiều người dân khi vào mua xăng không để ý vẫn vô tư gọi và nghe điện thoại di động, nhân viên của cây xăng cũng không nhắc nhở.

Nhiều người dân ở tổ 18, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên sống gần cây xăng cho biết vụ cháy xảy ra khi các xe bồn đang vào để bơm xăng. Trong khi các xe bồn vẫn đứng chờ thì nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp, tiếng nổ thứ nhất rất to, tiếng sau nhỏ hơn. “Tôi nghe thấy tiếng nổ to như nổ lốp ôtô liền hốt hoảng chạy ra, thấy các nhân viên của cây xăng cũng đang chạy tán loạn. Mấy phút sau, tôi thấy một người đàn ông chạy ra từ nhà vệ sinh của cây xăng, trên người lửa cháy bừng bừng” - chủ một quán cơm cạnh cây xăng nói.

Chiều 2-12, đại diện Công an quận Long Biên khẳng định việc xác định nguyên nhân gây nổ, làm phỏng nặng đối với anh Vũ Trọng Khanh do lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Long Biên tiến hành. “Chỉ khi xác nhận đích xác nguyên nhân do anh Khanh vi phạm quy tắc phòng chống cháy nổ hay do cửa hàng xăng không bảo đảm độ an toàn về hơi xăng, khí xăng thì cơ quan điều tra của công an quận mới vào cuộc” - vị đại diện công an quận cho biết. Tại đơn vị phòng cháy chữa cháy quận Long Biên, đại diện của đội tham mưu nói vụ việc đang được làm rõ nên chưa có cơ sở cung cấp thông tin cho báo chí.

NGỌC HÀ - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên